- Xây dựng hệ thống các quy trình, nguyên tắc, biểu mẫu cho hệ thống kênh bán hàng Online của Công ty
- Xây dựng phương án, kế hoạch và chiến lược bán hàng, phát triển thị trường trên các kênh bán hàng online của công ty và Sàn TMĐT.
- Quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh bán hàng trên các trang TMĐT, Fanpage, Website, quản lý và phát triển đội nhóm Telesales, sales.
- Chịu trách nhiệm chung cho các hoạt động của Team sales: Doanh số, công nợ, thông tin thị trường, xử lý khiếu nại khách hàng,...
- Xây dựng data khách hàng và tìm kiếm data khách hàng cho kênh online.
- Liên hệ hợp tác với các sàn giao dịch thương mại điện tử, đề xuất hợp tác và phối hợp thực hiện các chương trình sale nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Tiếp nhận ý kiến phản hồi/khiếu nại của khách hàng phối hợp xử lý cùng các bên liên quan.
- Theo dõi, phân tích báo cáo chỉ số kinh doanh, hoạt động bán hàng để đưa ra các quyết định kinh doanh và cải thiện hiệu quả công việc.
- Xây dựng các chương trình, chi phí Marketing & truyền thông và phối hợp với bộ phận Sales&Marketing, đối tác để lên kế hoạch phát triển thị trường. Nắm bắt xu thế thị trường, theo dõi trên các mạng xã hội, website, forum từ đó tối ưu hóa các giải pháp tiếp thị, bán hàng của công ty.
- Huấn luyện và đào tạo đội ngũ bán hàng;
- Theo dõi và tư vấn cho các thành viên của nhóm bán hàng về cách tiếp cận, kiến thức sản phẩm, thuyết trình, kỹ năng dự báo, làm việc theo nhóm và các kỹ năng mềm khác.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công và chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc.