Đánh giá thị trường, xây dựng chiến lược, triển khai các kế hoạch kinh doanh dược mỹ phẩm, trên các kênh (OTC, ETC, phòng khám, Beauty shop,...) và đề ra chính sách kinh doanh phù hợp với sự thay đổi của thị trường.
Lập kế hoạch kinh doanh cho phạm vi phụ trách theo tháng, quý, năm.
Thiết lập và quản lý hệ thống các khách hàng, key, đại lý. Xây dựng và duy trì tốt các mối quan hệ với khách hàng, đối tác.
Quản lý, điều hành công việc của các Quản lý bán hàng/ chuyên viên kinh doanh, nhân viên dưới quyền, đảm bảo hoàn thành mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của phòng.
Hỗ trợ, giám sát thực thi kế hoạch kinh doanh. Báo cáo về các kết quả kinh doanh, doanh thu và chi phí.
Tham gia vào việc lựa chọn sản phẩm, phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường.
Phối hợp cùng bộ phận Marketing triển khai các chương trình Marketing xuống khách hàng bên dưới, kiểm soát hiệu quả các chương trình Marketing, phát triển và kiểm soát hệ thống nhận diện thương hiệu tại điểm bán.
Phối hợp với các Bộ phận liên quan để tuyển dụng, huấn luyện đào tạo nhân viên cấp dưới phù hợp với yêu cầu công việc và mục tiêu công ty.
Xây dựng hệ thống báo cáo của nhân viên cấp dưới bao gồm báo cáo của các quản lý, báo cáo bán hàng và kiểm soát các báo cáo này cho phù hợp và hiệu quả. Chịu trách nhiệm trước BGĐ về kết quả và hiệu quả công việc được giao.
Bám sát thị trường và đối thủ cạnh tranh.
Xây dựng, tối ưu quy trình bán hàng từng bước lên kế hoạch đến khi chốt sales