1. Kiểm soát vận hành/tuân thủ
-Lên kế hoạch, triển khai kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy trình, quy định, chính sách Công ty của các Phòng ban (Kinh doanh, Marketing, HR, IT, Pháp chế,....). Cảnh báo các kẽ hở trong quy trình, nghiệp vụ và phối hợp với Phòng ban, Bộ phận đề xuất phương hướng khắc phục, hoàn thiện.
-Lập kế hoạch về công tác thanh, kiểm tra cho toàn công ty.
-Kiểm tra hoạt động của các bộ phận đảm bảo tuân thủ theo các quy định của Pháp luật
-Thống nhất các rủi ro phát hiện và giải pháp khắc phục với các Phòng ban, Bộ phận được kiểm tra, người được kiểm tra. Lập biên bản kiểm tra, biên bản sự việc làm bằng chứng cho công tác kiểm tra (trừ trường hợp gọi điện kiểm tra)
2. Kiểm soát tài chính và kiểm toán
-Thẩm định tính đầy đủ, hợp pháp và trung thực của báo cáo tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính và ngân quỹ theo định kỳ của công ty.
-Kiểm tra các hoạt động tài chính, chi phí, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.
-Kiểm tra báo cáo tài chính tuân thủ tiêu chuẩn IFRS và Việt Nam, các báo cáo quản trị cho Ban lãnh đạo
-Kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp, tính trung thực và mức độ cẩn trọng trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, trong tổ chức công tác kế toán, thống kê.
3. Kiểm soát ngành hàng, thu mua
-Kiểm soát các hồ sơ mua sắm hoặc chi phí, đầu tư, thanh toán theo phạm vi quy định.
-Kiểm soát công tác kiểm kê hàng hóa tại các cơ sở
4. Xây dựng đội nhóm, cơ cấu tổ chức và MTCV của Phòng Kiểm soát nội bộ
-Phân bổ công việc phù hợp với năng lực của từng thành viên trong bộ phận
-Hướng dẫn, đào tạo kịp thời nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn của các thành viên
-Chịu trách nhiệm quản lý, giám sát chất lượng công việc của bộ phận
-Giao KPIs và đánh giá kết quả công việc của các thành viên trong nhóm