1/ Lập Kế Hoạch Kiểm Thử:
- Hợp tác với các quản lý dự án và các bên liên quan khác để phát triển các kế hoạch kiểm thử toàn diện.
- Đảm bảo các nỗ lực kiểm thử được ước lượng chính xác và tích hợp vào thời gian biểu dự án.
2/ Thiết Kế và Thực Hiện Test Case:
- Giám sát việc tạo ra các test case bao quát tất cả các khía cạnh của phần mềm hoặc sản phẩm.
- Điều phối và thực hiện các hoạt động kiểm thử, bao gồm cả kiểm thử thủ công và tự động.
3/ Theo Dõi và Báo Cáo Lỗi:
- Xác định, ghi lại và theo dõi các lỗi phần mềm bằng các công cụ thích hợp.
- Giao tiếp rõ ràng các vấn đề và làm việc với các nhà phát triển để giải quyết chúng.
4/ Hợp Tác và Giao Tiếp:
- Làm việc liên chức năng với các nhóm phát triển, thiết kế và sản phẩm để hiểu rõ yêu cầu và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- Đưa ra phản hồi và gợi ý để cải thiện tính sử dụng và chức năng của sản phẩm.