- Hỗ trợ lên chiến lược:
- Hỗ trợ Social Media Leader trong việc nghiên cứu thị trường, xu hướng nội dung và hành vi người dùng để đóng góp vào việc xây dựng chiến lược truyền thông.
- Tham gia các buổi brainstorm, đóng góp ý tưởng nội dung cho chiến dịch truyền thông xã hội
- Sáng tạo nội dung:
- Lên ý tưởng, tạo nội dung bài viết, hình ảnh, video và các định dạng khác phù hợp với từng nền tảng social media.
- Đảm bảo nội dung phản ánh đúng bản sắc và thông điệp của thương hiệu.
- Sáng tạo các nội dung mang tính xu hướng, đảm bảo tính sáng tạo và độc đáo.
- Dựa trên chiến lược và các chiến dịch truyền thông, triển khai các kế hoạch nội dung chi tiết, đảm bảo đồng bộ với mục tiêu của chiến dịch.
- Điều chỉnh và tối ưu nội dung theo phản hồi và phân tích hiệu suất của các bài đăng.
- Quản lý lịch đăng bài:
- Xây dựng và duy trì lịch đăng bài chi tiết cho các kênh social media, đảm bảo nội dung được xuất bản đều đặn và đúng thời điểm.
- Điều chỉnh lịch đăng bài dựa trên các sự kiện, xu hướng và hoạt động kinh doanh.
- Tối ưu hóa nội dung:
- Theo dõi và phân tích hiệu suất của từng bài đăng, đưa ra đề xuất cải tiến nội dung dựa trên dữ liệu.
- Sử dụng các công cụ phân tích để đo lường hiệu quả tương tác, tỷ lệ tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi.
- Phối hợp nội bộ:
- Làm việc chặt chẽ với đội ngũ sáng tạo để thiết kế hình ảnh, video phù hợp với nội dung.
- Phối hợp với bộ phận Kỹ thuật số để đồng bộ nội dung với các chiến dịch quảng cáo và các hoạt động khác.
- Quản lý cộng đồng:
- Tương tác với người dùng trên các nền tảng social media, trả lời các câu hỏi và phản hồi từ khách hàng.
- Theo dõi và báo cáo các phản hồi của khách hàng, đưa ra các phương án cải tiến nội dung và chiến lược.