- Đào tạo, đánh giá nghiệp vụ của nhân viên mới và cũ theo định kỳ.
- Thành lập đội ngũ nhân sự đáp ứng được yêu cầu công việc dựa trên định hướng đã được xác định.
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên và theo dõi chấm công.
- Ghi nhận các góp ý phản hồi và tham mưu ngược lại với Ban giám đốc về các vấn đề quan trọng hoặc các vị trí nhân sự quan trọng trong nhà hàng.
- Giám sát mọi hoạt động trong nhà hàng dựa trên các tiêu chuẩn, quy trình đã được xây dựng, thống nhất, đặc biệt là tiêu chuẩn về chất lượng món ăn phục vụ khách.
- Giám sát, đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Đề xuất các giải pháp cải tiến nhà hàng.
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện theo chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận hàng tháng được giao.
- Nắm rõ báo cáo tài chính cuối ngày bao gồm: Doanh thu, lợi nhuận và các chi phí nguyên vật liệu đầu vào.
- Đề ra các giải pháp tiết kiệm kinh phí, thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Báo cáo thống kê cho Quản lý Dịch vụ Vận hành và Ban Giám Đốc.
- Theo dõi định mức tồn kho và ký duyệt việc mua hàng hoá hợp lý.
- Kiểm kê, theo dõi số lượng, chất lượng đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị, tài sản nhà hàng. Từ đó lên kế hoạch bảo trì, sữa chữa, thay thế, hoặc đề xuất mua mới.
- Trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách hàng (nếu có) khi nhân viên không giải quyết được.
- Tổ chức theo dõi, đánh giá sự hài lòng của khách hàng về món ăn cũng như dịch vụ, phục vụ.
- Xây dựng, quản lý và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với tập khách hàng thân thiết.
- Phối hợp với bộ phận Bếp để lên menu, đảm bảo sự hài hòa giữa các món trong menu và đảm bảo chất lượng của các món ăn trước khi phục vụ thực khách.
- Phối hợp bộ phận marketing để xây dựng các chiến dịch quảng cáo và bán hàng. Đồng thời tăng cường hệ thống nhận diện thương hiệu nhà hàng.
- Lắng nghe phản hồi của khách hàng, theo dõi đối thủ cạnh tranh... từ đó đề xuất các thay đổi linh hoạt thực đơn hay chương trình khuyến mại xúc tiến bán hàng phù hợp, trình Ban giám đốc.
- Cố vấn, tham mưu cho Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan tới ẩm thực.