- Lên kế hoạch đặt hàng hàng tháng/quý/năm;
- Tham gia vào việc xây dựng, tổ chức thực hiện và quản lý kế hoạch - phương án mua hàng;
- Tiếp nhận đơn đặt hàng, theo dõi tiến trình, chuẩn bị chứng từ đầy đủ, chính xác phục vụ quá trình thanh toán cũng như thông quan hàng hóa.
- Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ giao hàng và kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
- Giải quyết vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển
- Thống kê số lượng hàng hóa hư hỏng, thông báo cho nhà cung cấp và thu hồi hàng bảo hành.
- Nghiên cứu thị trường - đánh giá khả năng tiêu thụ của sản phẩm và đề xuất phát triển các sản phẩm mới;
- Tìm kiếm các nhà cung cấp và nhà sản xuất sản phẩm được giao - cả trong nước và ngoài nước;
- Nghiên cứu phối hợp với phòng ban marketing để thúc đẩy bán hàng để đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.