1. Hỗ trợ TBP quản lý / giám sát công việc chung của phòng. Phân công nhiệm vụ hợp lý cho từng thành viên và đề ra tiến độ hoàn thành.
2. Cùng với TBP định hướng ý tưởng thiết kế Concept cho bộ phận mình phụ trách
3. Nắm bắt được xu hướng thiết kế mới đang thịnh hành, tham mưu cho BLĐ trong việc định hình thiết kế của từng công việc cụ thể. Bảo vệ được phương án thiết kế trước BLĐ
4. Đào tạo, hướng dẫn, phát triển đội ngũ trong phòng về quá trình hình thành, phát triển các style thiết kế
5. Nắm bắt nhu cầu, thị yếu của khách hàng cũng như thị trường về lĩnh vực Concept mình đang phụ trách
6. Lập và trình duyệt cho đến khi phê duyệt danh mục tiêu chuẩn chất lượng, vật liệu hoàn thiện nội thất sử dụng cho từng dự án, tương ứng với mức đầu tư dự án được phê duyệt
7. Tham mưu cho lãnh đạo, cấp trên và phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế việc tối ưu hóa thiết kế, các phương án và vật liệu thay thế nhằm giảm chi phí đầu tư
8. Phát hành bản vẽ mời thầu, duyệt bản vẽ shopdrawing, chọn và duyệt mẫu vật liệu từ nhà thầu thi công, sản xuất.
9. Phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế bên ngoài, kiểm soát và phê duyệt các bản vẽ concept, vật liệu mẫu đệ trình bởi nhà thầu thi công theo đúng hồ sơ thiết kế.
10. Trình bày, phối hợp công tác thiết kế cùng các bộ môn khác