1. Công việc chính
- Giới thiệu và bán sản phẩm của công ty đang kinh doanh cho những khách hàng hiện tại và những khách hàng tiềm năng.
- Chuẩn bị những kế hoạch hoạt động và lịch trình nhằm xác định những mục tiêu cụ thể và lập kế hoạch giao tiếp, bán hàng.
- Bám sát đối thủ cạnh tranh và thu thập những thông tin từ thị trường, phản hồi của khách hàng.
- Phát triển khai và duy trì những tài liệu bán hàng và không ngừng nâng cao kiến thức về sản phẩm hiện tại.
- Xây dựng và duy trì những khách hàng hiện tại và mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng
- Quản lý công nợ khách hàng trên cơ sở phối hợp với phòng kế toán kiểm tra tình hình thanh toán.
- Xác định và giải quyết các mối quan tâm và khiếu nại của khách hàng
- Phối hợp với nhân viên công ty hoàn thành các công việc khác liên quan đến bán hàng và dịch vụ sau bán hàng.
- Triển khai và thực hiện những hoạt động kinh doanh đặc biệt nhằm giảm hàng tồn kho.
- Thực hiện những nhiệm vụ khác khi được phân công
- Đào tạo nghiệp vụ cho những nhân viên kinh doanh mới trong quá trình thực hiện công việc
2. Báo cáo:
- Báo cáo công tác tuần, tháng, quý, năm cho Trưởng phòng.
- Thực hiện các báo cáo chuyên môn theo yêu cầu của Trưởng phòng.
- Báo cáo công việc cho Trưởng phòng, trường hợp vắng mặt thì uỷ quyền lại cho một nhân viên trong phòng thực hiện thay.
3. Công việc khác:
- Theo chỉ đạo của trưởng phòng hoặc ban giám đốc công ty