- Nghiên cứu thị trường, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, tiếp cận khách hàng và thị trường mới, tham mưu, đề xuất lãnh đạo về chính sách, phương án thực hiện, dự đoán xu hướng sản phẩm, thị trường.
- Tìm kiếm, khai thác và phát triển quan hệ với các khách hàng và đối tác tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau như Alibaba, Linkedin...hoặc nguồn khách có sẵn.
- Tư vấn hỗ trợ khách hàng về sản phẩm dịch vụ; lập báo giá, lên dự thảo hợp đồng và trình trưởng phòng kinh doanh duyệt; đàm phán hợp đồng.
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng và thực hiện các công việc khác liên quan đến xuất nhập khẩu.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng.
- Nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng...
- Chốt công nợ và đôn đốc thu hồi công nợ.
- Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng.
- Công tác nước ngoài để gặp khách hàng khi cần thiết...Có báo cáo trưởng phòng kinh doanh sau chuyến công tác.
- Lập mục tiêu/ kế hoạch làm việc cho ngày, tuần, tháng, quý, năm trình trưởng phòng kinh doanh duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt. Chuẩn bị báo cáo doanh thu, báo cáo kinh doanh và các loại báo cáo khác.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của trưởng phòng hoặc ban lãnh đạo.