1. Duy trì những mối quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng, tiếp nhận thông tin khách hàng mới từ bộ phận Marketing, thiết lập những mối quan hệ kinh doanh mới bằng việc lập kế hoạch bán hàng.
2. Lập kế hoạch làm việc tuần, tháng trình Trưởng team bán hàng duyệt. Thực hiện theo kế hoạch được duyệt.
3. Hiểu rõ và thuộc tên, kích thước, giá, ưu nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
4. Nắm được quy trình tiếp xúc, làm việc với khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ theo các biểu mẫu của các quy trình này.
5. Gọi điện làm việc với khách hàng và ghi nhận toàn bộ các thông tin của khách hàng trong báo cáo khách hàng. Báo cáo nội dung làm việc trong ngày cho Trưởng team kinh doanh.
6. Lên báo giá, đàm phán hợp đồng gửi khách hàng.
7. Làm việc trực tiếp với bên giao hàng về tiến độ hàng giao cho khách.
8. Chăm sóc khách hàng và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
9. Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ.