- Lập, tập hợp, tổng hợp chứng từ kế toán (đề nghị tạm ứng, thanh toán, uỷ nhiệm chi, hoá đơn và các chứng từ kế toán liên quan), lấy sổ phụ ngân hàng;
- Kiểm tra, soát xét tính hợp lý, hợp lệ chứng từ kế toán;
- Tiến hành hạch toán kế toán, ghi sổ các nghiệp vụ kế toán phát sinh, in phiếu thu, phiếu chi, phiếu kế toán;
- Cân đối doanh thu, chi phí, dòng tiền đề xuất lấy thêm chi phí, cung cấp nguồn tiền;
- Theo dõi, rà soát hoạt động kinh tế phát sinh, xuất hoá đơn (nếu có), ghi nhận đầu vào, đầu ra đúng với quy định, chính sách của nhà nước về thuế đối với từng hoạt động kinh tế cụ thể;
- Theo dõi, rà soát, quản lý tiền gửi ngân hàng, các khoản vay ngân hàng, phải thu, phải trả, BHXH của nhân viên ( nếu có); làm hồ sơ vay ngân hàng (nếu có);
- Làm việc với cơ quan BHXH (nếu có);
- Theo dõi, quản lý, phân bổ khấu hao TSCĐ, CCDC;
- Tổng hợp, lập các báo cáo về thuế: tờ khai thuế GTGT, báo cáo sử dụng hoá đơn hàng quý, các báo cáo về thuế khi quyết toán thuế năm (báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN) và gửi các báo cáo về thuế, nộp tiền thuế đúng hạn cho cơ quan thuế;
- In sổ kế toán; thực hiện lưu trữ, bảo quản chứng từ kế toán đúng quy định;
- Làm việc trực tiếp với cơ quan thuế quản lý;
- Tập hợp, tổng hợp, xử lý số liệu, chứng từ kế toán; lập báo cáo giải trình gửi đoàn thanh tra thuế khi cơ quan thanh, kiểm tra, quyết toán về thuế;
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.