- Xử lý, chuẩn đoán các lỗi liên quan quan đến người dùng (End User Support): PC, Laptop, Printer, Photocopy, UPS, Camera, video conference, các sản phẩm dịch vụ M365, ...
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ khách hàng và các đơn vị nội bộ thông qua hệ thống hỗ trợ dịch vụ liên quan đến các dịch vụ Microsoft 365.
- Mở các trường hợp hỗ trợ với Microsoft nếu cần.
- Tham gia Tư vấn các vấn đề về tenant, bản quyền, và cung cấp các tài nguyên Microsoft 365 cho khách hàng theo yêu cầu từ đội ngũ bán hàng.
- Hỗ trợ thu thập dữ liệu từ khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong quá trình kỹ sư Microsoft tham gia xử lý vấn đề.
- Có khả năng phân tích, phối hợp và giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.
- Tham gia xây dựng và phát triển một số sản phẩm mới tại đơn vị.
- Có khả năng tìm tòi học hỏi, yêu thích và đam mê ứng dụng các công nghệ mới
- Nắm vững các khái niệm về hệ thống mạng máy tính, có kinh nghiệm về việc lắp đặt, vận hành, giám sát và quản trị hoạt động của mạng LAN và các kết nối internet
- Tham gia kickoff dự án với khách hàng và các đơn vị khác tham gia vào dự án (nếu có)
- Cập nhật tài liệu IT (khi được yêu cầu)
- Báo cáo thống kê định kỳ và đề xuất phương án tối ưu.
- Lên kế hoạch đào tạo và phát triển nâng cao năng lực kỹ thuật, công nghệ mới cho khách hàng, các thành viên trong bộ phận.