• Nghiên cứu, tham mưu đề xuất với BLĐ về các quy chế, chính sách về công tác TCKT tại Công ty
• Tổ chức phân tích các hoạt động kinh tế trong Công ty một cách thường xuyên, nhằm đánh giá đúng tình hình, kết quả và hiệu quả kế hoạch kinh doanh của Công ty, phát hiện những lãng phí và thiệt hại để có biện pháp khắc phục
• Chịu trách nhiệm thực hiện hạch toán toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh tại Công ty: Kê khai, lập các báo cáo tài chính, báo cáo thuế tháng/quý/năm theo quy định và các báo cáo quản trị theo yêu cầu. Kiểm tra, xử lý, phê duyệt các báo cáo về nghiệp vụ kế toán, quản lý thu - chi, bảng tính lương, các khoản thanh toán của Công ty
• Chịu trách nhiệm kiểm soát giao dịch với đối tác là Ngân hàng, khách hàng doanh nghiệp…và các cơ quan Nhà nước liên quan
• Chịu trách nhiệm quyết toán thuế và hoàn thuế của Công ty
• Tổ chức, sắp xếp bộ máy TCKT Công ty, đảm bảo tiêu chí khoa học, hiệu quả.
• Phối hợp xây dựng, điều chỉnh, chuẩn hóa hệ thống các quy trình, quy định, quy chế, biểu mẫu… liên quan đến hoạt động kế toán - tài chính của Công ty, cập nhật các quy định mới nhất của luật thuế, kế toán.