Kế toán tổng hợp - thuế có chức năng thu thập, xử lý, tổng hợp và kiểm tra các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm về số liệu chi tiết và tổng hợp của sổ sách kế toán.
Chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý toàn bộ hệ thống Tài chính kế toán của Công ty nhằm đảm bảo theo đúng quy định của Pháp luật và quy chế của Công ty.
Định kỳ rà soát, xây dựng, tổ chức và chuẩn hóa hệ thống tài chính kế toán bao gồm: Xây dựng các quy trình, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực tài chính kế toán của Công ty.
Tiếp nhận, kiểm tra và đối chiếu cân đối số liệu. Phát hiện sai sót và hướng dẫn, phối hợp với các kế toán chi tiết xử lý, điều chỉnh phù hợp.
Kiểm soát các báo cáo thuế phải nộp hàng tháng, quý, năm. Thực hiện công tác quyết toán thuế với cơ quan thuế.
Tổng hợp số liệu hạch toán trong quý để lập bảng cân đối số phát sinh tài khoản. Đối chiếu chi tiết từng phần các số liệu đó với sổ cái.
Lập báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính và tổng hợp số liệu kế toán, các báo cáo quản trị theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Công ty.
Kiểm tra, giám sát việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu, chứng từ kế toán.
Trực tiếp điều phối, lập kế hoạch cho bộ phận và phân công công việc, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên trực thuộc theo sự chỉ đạo của Kế toán trưởng Công ty.
Xây dựng đội ngũ nhân viên trong bộ phận, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ kế cận và Các công việc khác theo phân công của Lãnh đạo Công ty.
Kiểm tra định kỳ các số liệu báo cáo doanh thu, công nợ, kho, Sổ kế toán và kho. Kiểm tra và giám sát việc luân chuyển hàng tồn kho (Nhập - Xuất - Tồn).
Kiểm tra bảng cân đối kế toán và sửa chữa các sai sót nếu có
Hạch toán các khoản trích khấu hao Tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ
Kiểm tra bảng lương và các khoản trích theo lương, hạch toán lương
Thực hiện các bút toán phân bổ và kết chuyển
Tổ chức, mở sổ, ghi sổ và khoá sổ kế toán.