1. Chịu trách nhiệm lập kế hoạch & quản lý hiệu quả Ngân sách của phòng Phát triển kinh doanh & đối tác:
2. Chịu trách nhiệm chính về doanh thu và lợi nhuận trên toàn bộ hoạt động kinh doanh của Phòng phát triển kinh doanh & đối tác LinkID, thông qua các hoạt động kinh doanh trực tiếp, hợp tác với các đối tác bên ngoài, các đơn vị nội bộ VPBank, và các dự án liên quan đến các dịch vụ ngân hàng số.
• Các chỉ tiêu kinh doanh chính bao gồm (và không giới hạn bởi): TOI và lợi nhuận đến từ các dịch vụ Loyalty, số lượng khách hàng, số lượng và tỷ lệ các giao dịch trực tuyến, số lượng và chất lượng các chiến dịch/dự án kinh doanh dịch vụ được cung cấp bởi Dự án.
• Xây dựng, mở rộng mạng lưới đối tác trong số các công ty tài chính- công nghệ (Fintech), các công ty trung gian thanh toán, thương mại điện tử, các đối tác bán lẻ, các đối tác cung cấp phát triển kho quà tặng, các công ty viễn thông, di động, các công ty chuyển mạch, đối tác về thu phí, thanh toán khác…
• Đầu mối kết nối giữa đối tác và các đơn vị liên quan của LinkID trong quá trình hợp tác xây dựng các đề xuất (offering), đảm bảo tốc độ phát triển và sự nhịp nhàng trong hoạt động vận hành.
• Khởi tạo và thực hiện các chiến dịch bán các sản phẩm ngân hàng trên kênh số hóa
3. Chủ trì xây dựng chiến lược kinh doanh & quản trị hiệu suất kinh doanh:
• Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với chiến lược của LinkID và chủ động đề xuất sáng kiến/ý tưởng về mô hình kinh doanh phù hợp với xu hướng thi trường
• Phối hợp chặt chẽ BP Phát triển sản phẩm đề đưa ra sản phẩm phù hợp đáp ứng với nhu cầu của khách hàng
• Chủ động đưa ra chương trình kinh doanh phù hợp trong từng thời kỳ và phối hợp cùng phòng MKT đưa ra camgpaign tiếp cận khách hàng phù hợp.
• Phối hợp cùng BP Phát triển sản phâm thực hiện Market research, nghiên cứu hành vi của khách hàng từ đo đưa ra dự báo xu hướng người dùng để đề xuất sản phẩm và chương trình hợp tác phù hơp với thị hiếu của khách hàng/đối tác
• Quản trị hoạt động của phòng Phát triển kinh doanh và đối tác, chủ động đưa ra chương trình thi đua, khen thưởng để khích lệ, động viên tinh thần đội ngũ kinh doanh.
4. Đảm bảo các kết quả chính:
TOI của các sản phẩm online
Tăng trưởng của các khách hàng online
Số lượng người dùng online.
Số lượng và giá trị giao dịch online.
Số lượng và giá trị các sản phẩm bán chéo của các bên trên kênh online.
Số lượng/chất lượng các đối tác kết nối với LinkID.
Doanh thu từ hợp tác với các đối tác.
5. Đảm bảo quy trình hợp tác và báo cáo như sau:
- Báo cáo cho Giám đốc TT và Ban lãnh đạo.
- Kết nối với các nhóm khác trong trung tâm DF, trong VPBank để đảm bảo thực hiện đúng các yêu cầu và KPI.
- Đề xuất các sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng và lợi nhuận cho ngân hàng.
6. Quản lý đội ngũ:
- Điều phối, tổ chức các hợp động trong nhóm làm việc liên quan đến phát triển kinh doanh.
- Tổ chức quá trình đào tạo, nâng cao kĩ năng cho các thành viên trong đội ngũ.