1. Quản lý tầm nhìn và chiến lược phát triển sản phẩm:
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển sản phẩm của Trục dịch vụ giao dịch chứng khoán... phù hợp với mục tiêu, chiến lược kinh doanh của công ty tại từng thời kì.
- Liên tục đánh giá, điều chỉnh chiến lược và kế hoạch thực thi đảm bảo tính phù hợp với chiến lược kinh doanh chung.
2. Quản lý lộ trình phát triển sản phẩm:
- Quản lý lộ trình phát triển sản phẩm theo 4D (discovery, design, development &deployment) từ giai đoạn nghiên cứu, thiết kế đầu bài, giai đoạn triển khai, giai đoạn đưa vào vận hành đảm bảo về thời gian, về chất lượng sản phẩm.
3. Tổ chức triển khai phát triển sản phẩm:
- Dẫn dắt bộ phận phát triển sản phẩm (Product Platform, BizManagement, Fin Product, Compass) trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm theo đúng tầm nhìn, chiến lược kinh doanh của công ty
- Phối hợp đội ngũ phát triển sản phẩm Tech Implementation (Technical Lead, Business Analyst, Developer, Test, , ...) phát triển sản phẩm theo kế hoạch;
- Giám sát quá trình phát triển, sắp xếp nguồn lực nhằm đảm bảo sản phẩm đáp ứng được kế hoạch phát triển sản phẩm;
- Phối hợp với các bộ phận Marketing, kinh doanh để lên kế hoạch phương án truyền thông, quảng bá sản phẩm;
- Phối hợp với đội ngũ Product Management, Quality Assurance đảm bảo sản phẩm được triển khai đúng quy trình và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng;
- Phối hợp với đội ngũ pháp chế nhằm đáp ứng, tuân thủ các quy định pháp luật về phát triển sản phẩm
- Đánh giá, phân tích các phản hồi từ đội ngũ kinh doanh, người dùng nhằm đưa ra cải tiến sản phẩm liên tục.
4. Nâng cao chất lượng sản phẩm:
- Xây dựng các bộ chỉ số hiệu suất cho sản phẩm;
- Theo dõi, phân tích dữ liệu sử dụng sản phẩm để đánh giá mức độ hài lòng và tương tác của người dùng;
- Đưa ra các chiến lược nhằm cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm.
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của tổ chức trong từng thời kỳ