1. Lập kế hoạch kinh doanh
- Căn cứ vào chiến lược công ty, xu hướng thị trường, nguồn lực của công ty để đề xuất chiến lược kinh doanh, dự báo doanh số năm/quý/tháng
- Lập kế hoạch kinh doanh và phân bổ chỉ tiêu kinh doanh cho các trưởng bộ phận/ giám sát kinh doanh theo từng giai đoạn
- Lên phương án phát triển kênh phân phối, mở hệ thống phân phối, mở hệ thống phân phối các tỉnh theo kế hoạch.
- Dự trừ và kiểm soát chi phí của toàn bộ phận Sales
2. Tổ chức bán hàng và xây dựng hệ thống quản lý bán hàng chuyên nghiệp:
- Xây dựng chính sách kinh doanh và tổ chức bán hàng theo kế hoạch
- Phối hợp bộ phận Trade Marketing để tổ chức sự kiện và các hoạt động Trade Marketing.
- Kiểm soát các quy trình, chính sách và chi phí của bộ phận Sales đảm bảo sự đồng nhất và tính tuân thủ trong việc triển khai kế hoạch
- Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan nhằm bảo đảm việc hoàn thành chỉ tiêu cũng như việc giải quyết vướng mắc giữa các bộ phận trên tinh thần lấy khách hàng làm trung tâm.
- CRM: thực hiện thăm hỏi lấy ý kiến khách hàng. Xây dựng mối quan hệ với NPP, nắm thông tin thị trường khách hàng, kiểm tra hoạt động của nhân viên, giải quyết các khiếu nại của khách hàng theo thẩm quyền
- Xây dựng chính sách tín dụng cho khách hàng và kiểm soát công nợ và thu hồi công nợ khách hàng
3) Quản lý nhân sự kinh doanh:
- Kết hợp với bộ phận nhân sự tuyển dụng nhân sự cấp dưới.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo và tiến hành đào tạo về quy trình, kỹ năng, chính sách cho đội ngũ.
- Thực hiện nội quy, chính sách nhân sự, động viên khen thưởng, đề xuất chế độ khen thưởng, đề bạt, đánh giá nhân viên.
4) Các công việc khác theo chỉ đạo từ Cấp trên.