- Xây dựng kế hoạch triển khai dự án, phương thức thực hiện dự án đảm bảo dự án hoàn thành đúng kế hoạch
- Thực hiện phân bổ công việc cho các thành viên trong dự án và thực hiện lên các quy trình nghiệp vụ (workflow) cho đội phát triển phần mềm
- Quản lý tiến độ và chất lượng dự án: kiểm tra, đánh giá tiến trình dự án dựa trên bảng kế hoạch ban đầu để kịp thời điều chỉnh, đảm bảo hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng
- Quản lý, điều phối hoạt động của đội dự án để đảm bảo mọi người đang đi đúng hướng với các yêu cầu, mục tiêu của dự án
- Quản lý rủi ro, đưa ra các phương án dự phòng trong quá trình thực hiện dự án
- Quản lý, phân tích, theo dõi và báo cáo kết quả kiểm thử
- Báo cáo, cập nhật tình trạng, tiến độ triển khai
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý cấp trên