- Tiếp nhận hồ sơ thuộc trách nhiệm được phân công tại địa bàn phân công phụ trách; kiểm tra thông tin Khách hàng và hồ sơ trước khi lên lịch làm việc với khách hàng
- Gặp mặt trực tiếp và thuyết phục khách hàng đưa ra cam kết trả nợ và theo dõi việc thực hiện cam kết của khách hàng.
- Xác minh các địa chỉ có liên quan đến khách hàng ( nơi có HKTT, nơi ở, nơi làm việc...) tiến hành làm việc với khách hàng theo quy định.
- Thu thập giấy tờ còn thiếu của khách hàng để chuẩn bị các biện pháp thu hồi nợ khác theo quy định
- Tuân thủ các chính sách và quy định về thu hồi nợ của FCCom, quy định của pháp luật.
- Tiếp nhận hồ sơ thuộc trách nhiệm cần thẩm định hiện trường thuộc địa bàn được phân công phụ trách; kiểm tra thông tin Khách hàng và hồ sơ trước khi lên lịch đi thẩm định hiện trường; Kiểm tra đối chiếu hồ sơ gốc khách hàng với hồ sơ cung cấp.
- Thẩm định trực tiếp khách hàng, nơi ở, nơi làm việc/nơi kinh doanh để đánh giá phân tích khách hàng có phù hợp với quy định, điều kiện sản phẩm và đủ điều kiện cấp tín dụng không; Tùy từng trường hợp Thẩm định hiện trường có thể liên hệ trước với khách hàng hoặc không;
- Hoàn thiện báo cáo thẩm định kèm hình ảnh chụp trong quá trình thẩm định nếu đề xuất đồng ý thì trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, trường hợp từ chối nêu rõ lý do;
- Giải trình thông tin về khách hàng cho cấp có thẩm quyền phê duyệt khi cần;
- Gửi thông tin cho bộ phận phòng chống gian lận nếu phát hiện ra dấu hiệu gian lận;
- Báo cáo kết quả làm việc hàng ngày, hàng tháng , hàng quý, hàng năm