- Xây dựng, triển khai công tác tâm lý học đường
- Nghiên cứu, xây dựng hệ sinh thái tâm lý học đường, thúc đẩy môi trường an toàn, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, giáo viên, phụ huynh
- Nghiên cứu, phân loại, đánh giá và xây dựng các đặc điểm phát triển tâm lý lứa tuổi và nhu cầu học tập của học sinh ở cấp độ cá nhân/nhóm, cũng như các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến việc học, làm cơ sở nền tảng cho các chương trình hỗ trợ học sinh trong trường
- Nghiên cứu, thiết kế, vận hành và quản lý chất lượng các chương trình phòng ngừa toàn trường về các vấn đề, khó khăn tâm lý thường gặp của học sinh trong môi trường học đường
- Thiết kế và thực hiện các chương trình phòng ngừa dựa trên đánh giá nhu cầu và về vấn đề của học sinh, giáo viên, phụ huynh và nhà trường
- Cung cấp và quản lý chất lượng dịch vụ tâm lý học đường
2. Xây dựng, triển khai chương trình kỹ năng sống, hướng nghiệp
- Xây dựng khung chương trình giảng dạy KNS, hướng nghiệp, nếp sống văn minh, Giáo dục cảm xúc-tương tác xã hội (SEL) của Nhà trường
- Giảng dạy môn KNS, hướng nghiệp, SEL theo phân phối chương trình và thời khóa biểu
- Thực hiện các quy định về hồ sơ sổ sách: bài giảng, giáo án, sổ đầu bài, sổ kiểm tra,...
3. Hoạt động đào tạo
- Giảng dạy các tiết chuyên đề về kỹ năng tiền tâm lý cho học sinh THPT
- Tổ chức các hội thảo, sự kiện dành cho phụ huynh học sinh với các chủ đề tâm lý trẻ em và cải thiện kỹ giáo dục, nuôi dạy trẻ
- Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn tâm lý, cung cấp các giải pháp giải tỏa căng thẳng, giải quyết vấn đề cho giao viên, CBNV trong nhà trường và áp dụng trong quá trình dạy học tích cực trong trường
- Đào tạo, huấn luyện, dự giờ và quản lý nâng cao năng lực nghề nghiệp, chất lượng chuyên môn của các Chuyên gia Tâm lý học đường trong trường, tham gia các mạng lưới kết nối với các Chuyên gia Tâm lý và giáo dục