- Rà soát tính pháp lý của hợp đồng, văn bản có liên quan đến rủi ro pháp lý.
- Soạn thảo, chuẩn hóa, ban hành: hợp đồng, hợp đồng mẫu, công văn và các giấy tờ pháp lý khác...
- Hoạch định, rà soát các công việc, kế hoạch cần phải thực hiện, phải cải thiện; Triển khai xây dựng các quy trình xử lý các rủi ro pháp lý phát sinh của công ty.
- Nghiên cứu, đưa ý kiến tư vấn pháp lý theo yêu cầu của các bộ phận liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty; Kịp thời thông báo các bộ phận liên quan về quy định pháp luật có liên quan đến nghiệp vụ của bộ phận để các bộ phận chủ động thực hiện nhằm đảm bảo lợi ích cho công ty.
- Nghiên cứu các quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến các loại giấy phép phục vụ hoạt động kinh doanh; làm việc với cơ quan thanh kiểm tra (khi có yêu cầu)
- Trực tiếp đại diện, thay mặt công ty xử lý những công việc liên quan đến cơ quan nhà nước, quan hệ lao động, giải quyết tranh chấp, kiện tụng....
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên