1. Hướng dẫn, giải đáp, tư vấn các vấn đề về lao động và quan hệ lao động (luật lao động, nội qui lao động, giải quyết khen thưởng, kỷ luật, công đoàn...)
2. Báo cáo tình hình thực hiện lao động, tiền lương và thu nhập theo định kỳ (tháng, quý năm).
3. Rà soát, cập nhập, xây dựng các chính sách, quy định, quy chế, quy trình nhân sự.
4. Theo dõi chấm công, lập bảng tính lương, thu nhập
5. Thực hiện việc thanh toán chế độ BHXH phát sinh hàng tháng cho người lao động. Hiểu và nắm rõ các chế độ BHXH
6. Tính Thuế TNCN theo quy định mới nhất. Nắm được toàn bộ cách tính thuế TNCN, phương pháp tính thuế và khấu trừ thuế.
7. Tính Thuế TNCN theo quy định mới nhất. Nắm được toàn bộ cách tính thuế TNCN, phương pháp tính thuế và khấu trừ thuế.
8. Xây dựng chương trình quản lý nhân sự, quản lý công văn giấy tờ...
9. Quản lý lao động
10. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên