- Tìm kiếm, xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp, đảm bảo nguồn cung cấp đầu vào, tìm kiếm mở rộng nguồn cung mới,
- Tìm kiếm, thương lượng, đàm phán với nhà cung cấp để có được mức giá tốt nhất
- Đánh giá chất lượng sản phẩm và năng lực nhà cung cấp theo các tiêu chí phù hợp với nhu cầu kinh doanh của công ty, đảm bảo các mặt hàng được mua đáp ứng các thông số kỹ thuật và yêu cầu chất lượng cụ thể
- Đàm phán các điều kiện mua hàng và đánh giá năng lực của nhà cung cấp. Soạn thảo các đề xuất, yêu cầu báo giá và đàm phán các điều khoản và điều kiện mua hàng với nhà cung cấp.
- Soạn thảo, trình duyệt và gửi đơn đặt hàng đến nhà cung cấp.
- Giám sát đơn hàng mình phụ trách và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất/nhập hàng, Đảm bảo hàng hóa được giao kịp thời cũng như giải quyết toàn bộ các vấn đề hoặc các sự cố phát sinh liên quan đến nguồn cung hàng hóa.
- Theo dõi và quản lý quá trình thực hiện các hợp đồng mua bán, lưu trữ, quản lý các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng và các chứng từ liên quan đến hoạt động mua hàng, cũng như kiểm soát và theo dõi hàng tồn kho.
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng các mặt hàng đã mua và giải quyết các sản phẩm không đạt yêu cầu.
- Lập các báo cáo và quản lý hồ sơ mua sắm đầy đủ, khoa học.
- Tuân thủ các chính sách, thủ tục và tiêu chuẩn về hoạt động mua hàng của công ty.
- Công việc sẽ được hướng dẫn chi tiết, các công việc khác phù hợp khả năng theo phân công của cấp trên.