- Quản lý và phát triển tệp khách hàng: Quản lý và phát triển tệp khách hàng của doanh nghiệp, đánh giá và phân loại khách hàng để đề xuất các chương trình khuyến mãi, dịch vụ phù hợp.
- Rèn luyện kiến thức chuyên môn nghiệp vụ: Nhân viên kinh doanh cần cập nhật, rèn luyện kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu công việc và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Cập nhật các ứng dụng, xu thế mới trong hoạt động kinh doanh.
- Đàm phán, thuyết phục khách hàng: Thường xuyên liên hệ với khách hàng, đại lý để xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững, tăng hiệu quả kinh doanh. Sử dụng lập luận chặt chẽ để trình bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.
- Đề xuất các phương án giải quyết sự cố: Rèn luyện các kỹ năng giải quyết sự cố, đưa ra các phương án giải quyết khi có vấn đề xảy ra trong quá trình kinh doanh nhằm tối đa sự hài lòng cho khách hàng, đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp được duy trì và phát triển bền vững.
- Tiếp nhận và thực hiện chỉ tiêu KPI: Nhận chỉ tiêu KPI từ cấp trên, lập kế hoạch triển khai thực hiện nhằm hoàn thành được chỉ tiêu.
- Khai thác doanh thu: Phân tích và đánh giá thị trường để đưa ra các kế hoạch kinh doanh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khai thác tiềm năng doanh thu từ khách hàng bằng cách đề xuất các giải pháp, chương trình ưu đãi cho khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh và doanh số.
- Tìm kiếm khách hàng mới: Tìm kiếm khách hàng mới bằng cách tham gia các sự kiện, triển lãm, kết nối với các đối tác, tìm kiếm thông tin khách hàng qua các kênh truyền thông và cập nhật thông tin khách hàng mới vào hệ thống của doanh nghiệp.
- Công việc khác: Thực hiện các công việc khác theo sự điều động và phân công của quản lý, phối hợp với các phòng ban/ NV kinh doanh tại các khu vực nhằm đảm bảo các hoạt động của doanh nghiệp được diễn ra đúng tiến độ và hiệu quả.