1. Lập kế hoạch kiểm thử
- Phối hợp với BA thu nhập yêu cầu và xây dựng kế hoạch và kịch bản Test
- Xác định mục tiêu, các Test case, Test Data nhằm đảm bảo kiểm thử đầy đủ tất cả các trường hợp
2. Thực hiện kiểm thử
- Thực hiện việc kiểm thử phần mềm theo kịch bản kiểm thử để xác định lỗi và ghi nhận thông tin vào hệ thống theo dõi
3. Báo cáo lỗi:
- Lập tài liệu và trao đổi thông tin một cách rõ ràng với đội ngũ phát triển về các vấn đề, lỗi, khiếm khuyết của sản phẩm theo quy trình phát triển phẩn mềm
- Cung cấp chi tiết các bước đã thực hiện khi tìm thấy các vấn đề
4. Xây dựng tài liệu kiểm thử:
- Xây dựng và duy trì về tài liệu kiểm thử
- Cập nhật các thay đổi của phiên bản cập nhật mới nhất