1. Kiểm soát chi phí - Kiểm soát các chứng từ thanh toán, sổ sách kế toán, theo dõi sổ quỹ tiền mặt/ngân hàng.
- Kiểm soát việc theo dõi, chi trả công nợ phải trả.
- Kiểm soát các số liệu trong các báo cáo (báo cáo KQKD; bảng cân đối kế toán; báo cáo hàng tháng của các phòng ban, khu vực) để đảm bảo độ tin cậy và tính minh bạch của số liệu.
- Kiểm soát định mức nhiên liệu, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xăng dầu (thay đổi về giá, thay đổi về số chuyến xe).
- Kiểm soát định biên nhân sự, công làm việc so với cam kết.
- Đánh giá hiệu quả chi phí Marketing.
- Đánh giá các biến động chi phí và cảnh báo các chi phí biến động bất thường.
- Kiểm soát việc sắp xếp, điều động công, đánh giá mức độ phù hợp.
2. Kiểm soát doanh thu - Kiểm soát việc theo dõi, ghi nhận nguồn tiền vào đảm bảo thu đúng, đủ và kịp thời.
- Kiểm soát việc theo dõi, thu hồi công nợ phải thu.
- Kiểm soát công tác phát hành hóa đơn.
3. Thực hiện công tác báo cáo kết quả công tác kiểm soát định kỳ hàng tháng hoặc ngay sau mỗi cuộc kiểm soát. - Báo cáo định kỳ hàng tháng: Trước ngày 06 của tháng kế tiếp.
- Báo cáo bất thường: Ngay sau mỗi cuộc thanh kiểm tra. Trong quá trình thanh - kiểm tra nếu phát hiện các vấn đề bất thường cần tìm hiểu, phân tích rõ nguyên nhân, các rủi ro tiềm tàng và đề xuất phương án khắc phục/ngăn ngừa; đồng thời phải báo cáo ngay cho Trưởng bộ phận để có phương án xử lý kịp thời.
- Gửi báo cáo các sai phạm (nếu có) về phòng nhân sự đề xuất biện pháp xử lý theo quy định.
- Hàng tháng lập kế hoạch công việc kiểm tra, giám sát liên quan đến công việc được phân công trình lên Trưởng bộ phận.
- Tham gia rà soát đánh giá lại toàn bộ quy trình, quy định về mặt Kế toán – tài chính đang áp dụng tại công ty.
4. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên. Ngoài các nội dung công việc nêu trên, thực hiện thêm các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.