1. Lập báo cáo thuế:
- Thực hiện kê khai, lập các báo cáo thuế và nộp tiền thuế cho các chi nhánh theo phân công đảm bảo chính xác, đúng hạn theo yêu cầu của cơ quan thuế (từng lần/tháng/quý/năm)
- Thực hiện đối chiếu số liệu nộp thuế với cơ quan thuế
- Làm thủ tục đăng ký mã số thuế cho các chi nhánh mới thành lập
- Hạch toán nộp tiền thuế; kết chuyển thuế toàn hàng
- Rà soát phát hiện lỗi về thuế và thông báo/hướng dẫn điều chỉnh cho các bộ phận liên quan
- Tham gia trả lời hòm thư hotrovathanhtoan
- Tham gia thực hiện rà soát rủi ro thuế theo phân công
- Phối hợp tham gia các dự án về thuế theo phân công của lãnh đạo.
2. Thực hiện công tác hậu kiểm:
- Tham gia xây dựng quy trình hậu kiểm đảm bảo đúng quy định của MSB và Pháp luật
- Nhận bàn giao toàn bộ tập chứng từ của bộ phận Kế toán chi tiêu, đảm bảo đầy đủ số lượng chứng từ của các nghiệp vụ kinh tế, tài chính hạch toán trong ngày theo phân công
- Thực hiện báo cáo liệt kê giao dịch với cân đối trên hệ thống; báo IT và Cấp có thẩm quyền nếu phát hiện chênh lệch
- Thực hiện hậu kiểm chứng từ Kế toán chi tiêu theo phân công đảm bảo đúng quy trình/thông báo hậu kiểm của MSB
- Theo dõi và giám sát tình hình khắc phục lỗi của bộ phận Kế toán chi tiêu Hà Nội/ Hồ Chí Minh theo phân công
- Theo dõi, lưu trữ chứng từ và chuyển chứng từ về kho lưu trữ, đảm bảo chứng từ được lưu giữ an toàn và đầy đủ trong thời gian chưa bàn giao chứng từ về kho lưu trữ ngắn hạn hoặc dài hạn
- Thực hiện theo dõi chứng từ KTCT và quản lý việc mượn, trả chứng từ khi các bên có nhu cầu
- Tham gia chuyển chứng từ giữa các kho lưu trữ ngắn hạn hoặc dài hạn.
3. Đầu mối tập hợp cung cấp tài liệu, chứng từ phục vụ công tác thanh tra/kiểm tra nội bộ MSB và bên ngoài