Xây dựng và tối ưu hoá các quy trình tiêu chuẩn và lập kế hoạch mua sắm
- Đóng góp ý kiến trong việc cải tiến quy trình, quy định,chính sách và tiêu chuẩn về mua sắm trên toàn hệ thống.
- Phối hợp xây dựng quy trình nội bộ trong quá trình thực hiện công việc nhằm tối ưu hóa.
Phân tích, nghiên cứu thị trường và Tư vấn về các hoạt động mua sắm
- Tư vấn cho các đơn vị trong hệ thống thông tin về danh mục, giá cả, chất lượng hàng hoá dịch vụ có liên quan.
Triển khai các dịch vụ mua sắm
- Tìm kiếm và đàm phán với các nhà cung cấp, hàng hoá, hợp đồng / phụ lục mua sắm,...
- Thực hiện mua sắm công cụ dụng cụ cơ bản trên toàn hệ thống theo quy trình, quy định của công ty, quản lý và kiểm soát ngân sách mua sắm đã được phê duyệt.
- Thực hiện cập nhật, quản lý danh mục hàng hóa và các thông tin chi tiết kèm theo.
- Theo dõi thời gian nhận hàng, kiểm tra hàng hóa.
Kiểm soát, xử lý hồ sơ và các vấn đề về hợp đồng
- Phối hợp với các Phòng ban hoàn thiện rà soát hợp đồng, thực hiện ký kết hợp đồng với Nhà cung cấp. Đồng thời, thực hiện cập nhật, quản lý hợp đồng theo quy định lưu trữ thông tin.
- Hoàn thiện và rà soát các thủ tục tạm ứng, thanh toán, quyết toán cho các nhà cung cấp.
Các công việc khác
- Lập các báo cáo liên quan đến quá trình mua hàng.
- Một số công tác mua sắm khác tùy vào nhu cầu thực tế.