1. Tiếp nhận khách hàng được bàn giao từ các Ngân hàng chuyên doanh (doanh nghiệp, bán lẻ) hoặc các đơn vị khác theo phân công của Lãnh đạo Khối và Ban Điều hành để thực hiện quy trình tố tụng
2. Tổ chức phân tích, rà soát, đánh giá thực trạng của khoản vay, thực trạng khách hàng, tài sản ... để xây dựng phương án, đề xuất và triển khai thực hiện các biện pháp tố tụng, thi hành án nhằm mục đích xử lý dứt điểm đối với các khoản nợ được chuyển giao, đảm bảo quyền và lợi ích của MSB
3. Triển khai các biện pháp thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý khách hàng và đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc tại các cơ quan tố tụng, thi hành án
4. Phối hợp, xử lý có hiệu quả các vấn đề liên quan đến các Công ty đặc thù được phân công và phối hợp với các đơn vị liên quan khác để giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến tranh chấp pháp lý của công ty đó.