1. Triển khai các hoạt động BH rủi ro hoạt động tại MSB:
a) Xây dựng và vận hành các gói BH rủi ro hoạt động hàng năm:
- Xây dựng chính sách BH, mua và hợp tác BH trên toàn hệ thống;
- Đánh giá các rủi ro tiềm tàng của hệ thống trên cơ sở phối hợp với Khối Quản lý rủi ro và các đơn vị liên quan;
- Phối hợp với các Đơn vị có liên quan xây dựng và triển khai các chính sách BH Rủi ro hoạt động;
b) Lựa chọn đối tác BH phi nhân thọ cung cấp BH cho các gói BH rủi ro hoạt động:
- Xác định danh sách (shortlist) các đối tác BH để mời thầu theo từng loại sản phẩm BH RRHĐ cụ thể;
- Phối hợp các Đơn vị có liên quan trong khâu chuẩn bị tổ chức đấu thầu, lựa chọn công ty BH/môi giới (nếu có).
2. Xây dựng quy trình, quy định, chính sách liên quan đến BH RRHĐ
- Xây dựng các quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ đối với mảng BH Rủi ro hoạt động trong nội bộ ngân hàng và với công ty BH, công ty môi giới BH (nếu có) đối với từng loại hình BH riêng biệt; Đề xuất cải thiện quy trình nhằm giảm thiểu rủi ro; Phối hợp giám sát triển khai quy trình;
3. Thực hiện truy đòi bồi thường liên quan đến RRHĐ trên phạm vi toàn hệ thống:
- Theo dõi và hỗ trợ thực hiện yêu cầu khiếu nại, bồi thường đối với các gói BH RRHĐ: Tư vấn về hồ sơ cung cấp cho công ty BH; Làm việc với các đơn vị nội bộ và đối tác liên quan (công ty giám định độc lập, kiểm toán, luật sư) nhằm điều tra xác minh sự cố và/hoặc tranh tụng (nếu cần);
- Đàm phán với CTBH trong việc khắc phục sự cố và giải quyết bồi thường và trực tiếp tham gia trao đổi với đối tác BH để xử lý các hồ sơ bồi thường bị đối tác BH từ chối hoặc các hồ sơ bồi thường bị quá thời gian cam kết trong hợp đồng;