1. Sáng tạo nội dung
- Tạo nội dung bằng văn bản rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn cho các tài liệu truyền thông khác nhau, bao gồm thông cáo báo chí, bài báo và thông tin liên lạc nội bộ.
- Xem xét và chỉnh sửa nội dung để đảm bảo tính chính xác, nhất quán và tuân thủ các nguyên tắc về văn phong.
2. Quan hệ với giới truyền thông
- Soạn thảo và phân phối thông cáo báo chí để truyền đạt tin tức và sự kiện của ngân hàng tới giới truyền thông.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà báo, trả lời các câu hỏi của giới truyền thông và sắp xếp các cuộc phỏng vấn.
3. Truyền thông nội bộ
- Biên soạn và tạo nội dung cho các bản tin nội bộ để thông báo cho CBNV về tin tức và cập nhật của ngân hàng
- Quản lý và cập nhật nội dung trên mạng nội bộ của ngân hàng
4. Truyền thông kỹ thuật số
- Quản lý và đăng nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội để thu hút khách hàng
- Góp phần phát triển nội dung số, bao gồm các bài đăng trên blog, nội dung trang web và tài liệu đa phương tiện.
5. Truyền thông sự kiện
- Tạo tài liệu quảng cáo và kế hoạch truyền thông cho các sự kiện của ngân hàng
- Cung cấp thông tin cập nhật trực tiếp và tin tức trong các sự kiện thông qua các kênh truyền thông khác nhau
6. Tính nhất quán của thương hiệu
- Đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp để duy trì và củng cố nhận diện thương hiệu của SHB
- Phối hợp với nhóm thiết kế để duy trì bản sắc hình ảnh trong tài liệu truyền thông.
7. Hỗ trợ truyền thông trong khủng hoảng
- Hỗ trợ xây dựng các kế hoạch và tài liệu truyền thông trong thời kỳ khủng hoảng.
- Cung cấp hỗ trợ trong các tình huống khủng hoảng bằng cách phổ biến thông tin và quản lý các kênh liên lạc
8. Gắn kết CBNV
- Thực hiện các khảo sát và phản hồi để đánh giá sự hài lòng và mức độ gắn kết của nhân viên.
- Hỗ trợ phát triển và truyền đạt các chương trình vinh danh nhân viên.
9. Nghiên cứu thị trường
- Tiến hành nghiên cứu để hiểu chiến lược truyền thông của đối thủ cạnh tranh và xu hướng của ngành.
- Thu thập những hiểu biết sâu sắc về nhận thức của các bên liên quan thông qua khảo sát và phản hồi
10. Đào tạo & Phát triển
- Phát triển và cung cấp các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng truyền thông/ giao tiếp trong ngân hàng
- Tổ chức các hội thảo về thực hành giao tiếp hiệu quả.
11. Phân tích dữ liệu
- Phân tích số liệu truyền thông để đánh giá sự thành công của chiến lược truyền thông.
- Sử dụng thông tin chi tiết về dữ liệu để đưa ra đề xuất nhằm cải thiện hiệu quả truyền thông.
12. Hợp tác: Đảm bảo giao tiếp và phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận.