- Thủ tục Nhân sự: Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến thủ tục nhân sự từ khi tiếp nhận nhân viên mới tới khi nhân viên nghỉ việc bao gồm các công việc như:
- Tiếp nhận nhân sự mới, hợp đồng lao động, điều chuyển, bổ nhiệm/miễn nhiệm, điều chỉnh thu nhập, khen thưởng, kỷ luật, chấm dứt HÐLĐ ...
- Quản lý hồ sơ CBNV.
- Tính toán và chi trả lương, thưởng, phúc lợi.
- Theo dõi, cập nhật số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định.
- Thực hiện đăng ký mã số thuế TNCN, NPT và quyết toán thuế TNCN hàng năm.
- Quan hệ Lao động:
- Tổ chức tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc về chếđộ, chính sách, nội quy lao động; xử lý các vấn đề quản lý lao động, quan hệ lao động, khiếu nại, kỷ luật lao động theo quy định của Pháp luật.
- Nhận diện các rủi ro có thể phát sinh trong hoạt động quản trị nhân sự.
- Dữ liệu Nhân sự: Tổ chức quản lý hệ thống thông tin, dữ liệu nhân sự và thực hiện các báo cáo nhân sự theo quy định của Nhà nước và yêu cầu của Công ty;
- Triển khai/ tham gia triển khai, kiểm soát việc đánh giá kết quả thực hiện công việc tháng, quý, năm và đề xuất các giải pháp cải tiến;
- Triển khai/ tham gia triển khai các chương trình trải nghiệm nhân viên;
- Duy trì mối quan hệ với các cơ quan chức năng trong quản lý lao động (theo ủy quyền của Trưởng bộ phận);
- Tham gia thiết kế, xây dựng các chính sách đãi ngộ, chương trình trải nghiệm nhân viên của Công ty;
- Tham gia đánh giá, rà soát chính sách lương, thưởng, đãi ngộ tuân thủ theo các quy định chính sách nhân sự tại Công ty;
- Đề xuất sửa đổi, bổ sung các chính sách đãi ngộ (quy chế/ khung lương, thưởng, phúc lợi, hệ thống chỉ tiêu đánh giá hoàn thành công việc/KPIs, ...), các chính sách khuyến khích người lao động làm việc.