RM là gì trong ngân hàng? Công việc của relationship manager là gì?

RM là gì trong ngân hàng ? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về RM là gì, những khái niệm liên quan đến RM, phân loại RM, các công việc của RM trong bài viết dưới đây nhé!

RM là gì trong ngân hàng?

RM là từ viết tắt của Relationship Manager (có nghĩa là nhân viên quản trị quan hệ).

RM là vị trí nào? RM có thể xuất hiện tại các vị trí trong các lĩnh vực như: Chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, dịch vụ, tài chính, cung cấp giải pháp doanh nghiệp. Vậy nhưng, thường xuyên nhất có lẽ là trong ngành ngân hàng.

https://vieclamhanoi.vn/tin-tuc/rm-la-gi-trong-ngan-hang-24.html

Relationship Manager là gì? RM hay Relationship Manager đóng vai trò rất quan trọng trong mối quan hệ kinh doanh thương mại với người mua, đối tác chiến lược của ngân hàng. RM cũng là người giúp người mua hiểu hơn về giá trị mà dịch vụ mang lại, giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh đối đầu.

Những khái niệm liên quan đến RM

RM là vị trí nào

PB là gì trong ngân hàng?

PB là nhân viên quản trị người mua ưu tiên. Đây là những người chịu trách nhiệm và nghĩa vụ tiến hành bán mẫu sản phẩm kêu gọi, thông tin tài khoản, bảo hiểm, thẻ. Ngoài ra, PB còn làm nhiệm vụ tư vấn, bán các loại sản phẩm, thực thi cho vay cầm đồ chứng từ, tạo và duy trì quan hệ với người mua, ngăn ngừa và giải quyết và xử lý những rủi ro đáng tiếc, bảo vệ sự hài lòng của người mua, … Có thể nói rằng, PB là một vị trí không hề thiếu được trong ngân hàng.

SRM - RM là gì trong ngân hàng

SRM là quản trị mối quan hệ nhà phân phối (Supplier Relationship Management). SRM là một ứng dụng tương hỗ trong việc lên kế hoạch hay kế hoạch quản trị những tương tác của doanh nghiệp với bên thứ ba. 

Trên thực tiễn, SRM còn yên cầu để tạo ra những mối quan hệ hợp tác bền chặt hơn với nhà cung ứng chính. Điều này làm giảm được rủi ro tiềm ẩn cũng như thất bại không đáng có. 

Bên cạnh đó, SRM còn là việc nhìn nhận gia tài, năng lực của nhà sản xuất một cách chuyên nghiệp, có mạng lưới hệ thống hơn. Trọng tâm của SRM chính là tăng trưởng, lan rộng ra những mối quan hệ hai chiều và mang lại càng nhiều lợi nhuận cho mỗi bên.

RM là gì trên Facebook?

RM trên Facebook có nghĩa là Rights Manager. Đây là công cụ quét bản quyền tự động của Facebook. Một trang Fanpage được cấp công cụ này thì có thể bảo vệ được bản quyền video mỗi khi up lên cũng như theo dõi được những video up cùng nội dung đó.

Tiền RM là gì trong ngân hàng

RM là từ viết tắt của Ringgit Malaysia trong ngành tiền tệ, nó còn được gọi là tiền Malaysia. Toàn bộ tiền của nước này do ngân hàng vương quốc Negara Malaysia phát hành. Trên một đồng xu sẽ in hình quốc vương tiên phong của quốc gia này (quốc vương Yang di-Pertuan Agong). Người ta phân biệt giá trị của tiền xu bằng các màu khác nhau. Cụ thể: Đồng RM1 là màu xanh da trời, đồng RM5 là màu xanh lá cây, …

Phân loại RM

RM được chia thành 2 loại là CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) và BRM (Chuyên viên phụ trách quản lý quan hệ kinh doanh). Điều này dựa trên các mối quan hệ kinh doanh của doanh nghiệp. Hai loại quản trị quan hệ khách hàng này đều tạo điều kiện hình thành các mối quan hệ cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối đa hóa giá trị và phát triển danh tiếng tốt.

RM trong ngân hàng nghĩa là gì

CRM là gì trong ngân hàng

CRM là viết tắt của Customer relationship management (Quản lý quan hệ khách hàng). Công việc này đảm nhận nhiệm vụ xây dựng văn hóa quan hệ khách hàng dựa trên niềm tin, giá trị hay giá cả. Từ đó, tác nên mối quan hệ thân thiết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Điều này cũng làm tăng tỉ lệ khách hàng và đối tác chiến lược quay lại với ngân hàng. Có một số trường hợp, nếu làm tốt việc tạo dựng quan hệ với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp không còn lo ngại khi đối thủ sử dụng hình thức hạ giá.

Việc này được thực hiện dễ dàng khi CRM nắm bắt được xu hướng của ngành và tâm lý của khách hàng. Xác định các cơ hội kinh doanh và lập kế hoạch thực hiện từ các dữ liệu để thiết lập doanh thu cần đạt được.

BRM trong ngân hàng nghĩa là gì

BRM là viết tắt của Business relationship manager (Chuyên viên phụ trách quản lý quan hệ kinh doanh). 

Nói một cách chính xác nhất thì công việc của BRM là trực tiếp theo dõi dữ liệu có liên kết với nhà cung cấp và các đối tác khác của công ty. Tiếp đó, các chuyên viên BRM cần tìm kiếm các xu hướng, phân tích truyền thông, xử lý khủng hoảng cũng như sắp xếp hợp đồng cũng như đàm phán các giao dịch (nếu có). Từ đó có cái nhìn tổng quan nhất đề điều chỉnh hoạt động của công ty.

Công việc của RM là gì trong ngân hàng

RM là gì

Các RM thường sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ sau:

  • Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, đối tác chiến lược, nhà cung cấp,..
  • Tìm kiếm cũng như tạo dựng các mối quan hệ kinh doanh mới
  • Liên tục cập nhật các xu hướng ngành, tìm kiếm cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty
    Xây dựng chiến lược dựa trên những xu hướng, dữ liệu tìm được và phổ biến cho đội ngũ nhân viên để cùng triển khai và phát triển.
  • Thường xuyên chăm sóc và duy trì các mối quan hệ với khách hàng để gia hạn hoặc phát triển thêm hợp đồng mới.
  • Tìm hiểu, cập nhật các chính sách, dữ liệu về các đối thủ cạnh tranh trong ngành, từ đó đưa ra hướng đi phù hợp với doanh nghiệp.
  • Lắng nghe cũng như thấu hiểu tâm tư khách hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo lợi ích nhất định cho công ty.
  • Lên kế hoạch và tiến hành chăm sóc khách hàng thật tốt.
  • Định vị những nhân tố quan trọng, chủ chốt trong các doanh nghiệp đối tác chiến lược để xây dựng mối quan hệ lâu dài, đem lại lợi ích bền vững.
  • Xử lý các khiếu nại của khách hàng nhanh chóng, thông minh, tinh tế.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu hơn về RM là gì trong ngân hàng rồi đúng không. Xem thêm các bài viết liên quan khác tại website việc làm tại Hà Nội ngay hôm nay nhé!