Promotion girl là gì? Những cơ hội và khó khăn về nghề PG bạn nên biết

Ngày nay nhiều người vẫn còn có những cái nhìn không tốt về nghề PG. Họ cho rằng những người làm nghề PG thường không "trong  sạch", phải chịu nhiều dèm pha của xã hội. Vậy thực chất promotion girl là gì? có giống như mọi người nghĩ. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn đầy đủ về nghề PG nhé!

Promotion girl là gì?

Bạn đã từng nghe qua nghề PG và thắc mắc PG nghĩa là gì chưa? Thì PG là từ viết tắt của Promotion girl được chỉ những nữ nhân viên tiếp thị, người mẫu quảng cáo đại diện cho các nhãn hàng hay nữ lễ tân.

Promotion girl là gì

PG thường xuất hiện trong các buổi event, quảng cáo lớn nhỏ. PG có thể làm việc bán thời gian tại các buổi khai trương hay triễn lãm. Hoặc làm cố định tại các cửa hàng hay showroom. 

Công việc của promotion girl là gì?

PG là nghề gì

Nhiệm vụ của PG là gì?

PG mang tính đại diện cho thương hiệu nên có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh và thu hút khách hàng đến gần hơn với thương hiệu. Vậy công việc cụ thể của một promotion girl là gì?

  • PG trực tiếp quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến với khách hàng. Họ sẽ mặc những bộ đồng phục đẹp mắt, đứng tại các quầy trưng bày sản phẩm. Trang phục thường được nhãn hàng cung cấp và có quy định cụ thể.
  • Giới thiệu chi tiết chương trình sự kiện, thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm dịch vụ. Dùng khả năng giao tiếp để tư vấn và thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng mua hàng.
  • Phát mẫu sản phẩm dùng thử và tư vấn khách hàng ở những khu vực được quy định.
  • Ngoài ra, PG còn phải đảm nhiệm các vai trò như phổ biến và tổ chức trò chơi, trao quà tặng và chụp hình,...Đảm bảo công việc theo đúng tiến độ. Phải linh động có thể kiêm nhiệm nhiều vị trí ngoài nhân viên tiếp thị, thậm chí kể cả dẫn chương trình.
  • Mặc đồng phục và sử dụng banner, poster, bóng bay,.. tạo sự thu hút cho mọi người tại các sự kiện lớn nhỏ. Đây cũng là một nhiệm vụ của một PG nhằm quảng bá thương hiệu thu hút khách hàng.

Yêu cầu của PG

Có nhiều người nghĩ rằng công việc của một PG rất nhàn hạ. Chỉ việc mặc đồ đẹp và đứng cạnh các sản phẩm trưng bày. Tuy nhiên, chỉ những người trong nghề mới hiểu được bản chất thật sự của một PG.

Các nữ nhân viên tiếp thị là đại diện của cả một nhãn hàng nên câu hỏi “Yêu cầu của promotion girl là gì?” cũng được nhiều người thắc mắc. Một số tiêu chí chọn lọc ứng viên ngành PG:

  • Về ngoại hình: nữ cao trên 1m60, thân hình cân đối, ngoại hình ưa nhìn. Khuôn mặt của một PG phải luôn tươi tắn và vui vẻ, tạo được thiện cảm cho đối phương. Có như vậy mới thu hút được khách hàng đến với thương hiệu.
  • Khả năng giao tiếp là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Để quảng bá sản phẩm được tốt thì một PG phải có một giọng nói dễ nghe, truyền cảm và rõ ràng. Nếu bạn có trình độ ngoại ngữ thì sẽ là một ưu thế lớn
  • Phải đam mê công việc, nắm bắt và cập nhật thông tin sản phẩm để tư vấn cho khách hàng được tốt nhất.
  • Phải có tinh thần và trách nhiệm công việc cao, đúng giờ giấc. Biết lắng nghe và học hỏi, hòa đồng, tự giác và tích cực. Phải luôn có thái độ thân thiện và khả năng làm việc nhóm tốt.
  • Cần có sức khỏe tốt và tinh thần phải thoải mái. Không ngừng rèn luyện để có một thể lực tốt. Tập thể dục, ăn uống, ngủ nghỉ điều độ, có những thói quen lành mạnh. 

Ngoài ra một PG cũng cần có kỹ năng bảo vệ bản thân và ứng xử khéo léo trước những trường hợp không may mắn. Đôi khi là do nhà tuyển dụng không trung thực hay do khách hàng có những hành động quá mực.

Thu nhập của một Promotion girl có “hấp dẫn”?

làm nghề PG là nghề gì

Sau khi tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Công việc thực sự của một promotion girl là gì?”. Chúng ta cùng xem với yêu cầu và khối lượng công việc như vậy. Thì mức lương của một PG nhận được có hấp dẫn không nhé! 

Có ba hình thức để trả lương cho các bạn làm PG đó là trả lương theo buổi, theo ca và theo tháng. Tuy vào hình thức bạn làm mà mức lương sẽ khác nhau.

  • Đối với làm việc theo ca, các nhãn hàng thường chia ca linh hoạt, phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là sinh viên. Thông thường, một ca làm việc thường kéo dài từ 4 đến 12 giờ làm việc. Nhận về mức lương từ 400 đến 700 nghìn đồng.
  • Đối với làm việc theo tháng, mức lương thấp nhất các PG có thể nhận được là 4 triệu đồng. Con số này có thể lên đến 7 triệu tùy theo kinh nghiệm làm việc của mỗi người. Mức lương này có thể coi là đủ sống và chi tiêu đối với nhiều người.
  • Một số sự kiện được tổ chức với quy mô lớn và nhu cầu chỉ thuê PG 1 ca duy nhất cho xuyên suốt sự kiện. Thì mức thù lao lên đến 1 triệu đồng cho một ca làm việc.

Cơ hội của nghề promotion girl là gì?

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ học hỏi và đúc rút được những kinh nghiệm cho bản thân. Để từ đó tiến xa hơn vị trí hiện tại. Một số vị trí bạn có thể:

Nghề PG là gì

  • Nhân viên kinh doanh: không chỉ giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện. Bạn có thể gặp gỡ khách hàng và bán trực tiếp sản phẩm. Từ đó nhận được các mức chiết khấu, tăng thu nhập.
  • Nhân viên tư vấn/Chăm sóc khách hàng: gọi điện tư vấn khách hàng, tăng khả năng chốt đơn. Nắm bắt trải nghiệm của khách hàng, tạo lòng trung thành và quay lại lần sau.
  • Nhân viên Tổ chức sự kiện: chuẩn bị, thiết kế và lên kế hoạch cho các sự kiện lớn nhỏ.
  • Nhân viên Marketing: sử dụng các công cụ marketing để quảng bá sản phẩm.

Bên cạnh đó, khi làm PG một thời gian. Bạn sẽ tích lũy được cho mình khả năng giao tiếp tốt và kinh nghiệm sống phong phú. Biết cách ứng biến linh hoạt và hành xử khôn ngoan trong các tình huống bất ngờ.

Khó khăn khi làm Promotion girl 

Bên cạnh thu nhập ổn định và những cơ hội mà nghề PG mang lại. Thì họ vẫn phải đối mặt với một số khó khăn nhất định. 

Thứ nhất, công việc này chỉ mang tính thời vụ. Họ phải thường xuyên kiếm công việc mới sau mỗi ca làm việc. Đôi khi học phải làm song song 2 việc cùng một lúc. Và phải biết cách bố trí, sắp xếp công việc sao cho không bị trùng lặp.

Thứ hai, quy định của PG thường phải mang giày cao gót khi làm việc, nên bạn phải chịu được cảm giác giác này xuyên suốt sự kiện.Nghề PG cũng không cố định thời gian, nên việc ăn uống không đúng giờ thường xuyên diễn ra. Bắt buộc bạn phải có một cơ thể khỏe mạnh.

Thứ ba, do đặc tính công việc phải có ngoại hình đẹp. Nên bạn phải luôn giữ dáng và tập luyện để có thể hình đẹp. Điều này cực kỳ quan trọng với các bạn PG chuyên nghiệp. 

Thứ tư, bạn phải luôn có sự đổi mới và không ngừng học hỏi để nắm bắt thông tin và công việc. Nếu không sẽ bị thay thế và đào thải. Hãy xem đây là một công việc tạm thời, đừng để bị phụ thuộc vào nó. 

Thứ năm, môi trường làm việc của nghề PG tương đối phức tạp và đa dạng. Vì vậy bạn phải tìm hiểu kĩ và trang bị kiến thức về nghề PG trước khi nhận một công việc. Để tránh những rắc rối và những điều không hay xảy ra với mình. 

Kết luận

Nếu bạn yêu thích và muốn phát triển được kỹ năng nghề PG. Thì đầu tiên bạn phải tìm hiểu thật kĩ nghề Promotion girl là gì?. Từ đó, lựa chọn cho mình lĩnh vực quảng bá lành mạnh, an toàn. Hãy luôn tỉnh táo, sáng suốt để chọn lựa những doanh nghiệp an toàn, uy tín, không mang lại những mối nguy hại cho bản thân.

Mỗi công việc đều có những đặc tính riêng. Nghề PG cũng vậy. Bạn vẫn có thể học hỏi và tích lũy thật nhiều kinh nghiệm từ nghề PG. Hãy cùng Việc làm Hà Nội tìm kiếm những công việc PG uy tín được đăng tải và thử sức với công việc này nhé.

Chúc bạn thành công!