Portfolio design là gì? Các mẫu thiết kế Portfolio design đẹp nhất

Portfolio design là gì? Đây là một thuật ngữ trong làng Design. Tuy nhiên nó là các ấn phẩm mà để thể hiện các dự án, các công trình mà bạn đã làm. Tuy nhiên, hai khái niệm giữa Portfolio và CV khiến nhiều người khó có thể phân biệt được. Vì vậy, cùng chúng tôi tìm hiểu và phân biệt. Bên cạnh đó, cùng nhau khám phá những tuýp tạo Portfolio ấn tượng đối với nhà tuyển dụng nhé!

Portfolio design là gì? Phân biệt giữa CV và Portfolio

  • Portfolio design là gì? Portfolio design là nơi để tổng hợp toàn bộ các dự án, các công trình mà ứng viên đã tham gia và làm.  Nó thể hiện được kinh nghiệm, năng lực và. tầm hiểu biết của ứng viên trong qua quá trình tích lũy học tập và làm việc. Ngoài ra, Portfolio là công cụ nhằm cho các nhà tuyển dụng có thể đánh giá được bạn và có cái nhìn tổng quan hơn về ứng viên.
  • CV là gì? CV là một bản tóm tắt về những thông tin học vấn, quá trình làm việc, chứng chỉ, mục tiêu nghề nghiệp... nó chỉ giới hạn trong vòng 1 đến 2 trang.

Portfolio design là gì

Thiết kế Portfolio là gì

Chọn lọc và sắp xếp thông tin để đặt lên Portfolio

Bạn cần sắp xếp và chọn lọc những thông tin để đưa lên Portfolio như.: Các dòng tiêu đề chính, hình ảnh cần đưa lên trang chủ,... tránh đưa ra nhiều thông tin làm "Rối mắt" đối với nhà tuyển dụng

Portfolio cá nhân

Chọn những hình ảnh đẹp nhất

Chắc chắn rồi. Chọn những hình ảnh đẹp sẽ khiến cho bạn sáng giá nhất và gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Chọn những hình ảnh thể hiện tính thành công từ những dự án và được chuyên gia trong lĩnh vực đánh giá cao.

Cách làm portfolio cá nhân

Nắm bắt được xu hướng

Bạn cũng cần phải nắm bắt được những xu hướng hiện nay. Bởi vì trong thời đại công nghệ phát triển thì cần phải hiểu rõ để tránh "Lạc hậu". Bạn chỉ cần đưa các dự án mà bạn đã thực hiện trong vòng 3 năm trở lại đây.

Portfolio ấn tượng

Nội dung thông tin của mỗi dự án

Mỗi dự án sẽ mang mỗi đặc thù và mỗi lĩnh vực khác nhau. Và thông qua Portfolio design là gì để biết thêm những yếu tố cần đưa vào Portfolio tránh sao nhãng. Vì vậy cần đưa thông tin quan trọng của các dự án để họ có thể hiểu được ý đồ, mục tiêu và đề tài của dự án. Mỗi dự án sẽ có những mức độ thành công và hạn chế riêng. Bạn cũng có thể đưa những thành công hay hạn chế của dự án vào Portfolio

Cách tạo Portfolio ấn tượng

Sử dụng Case Study

Việc sử dụng một Case Study nhằm thể hiện bạn là một ứng cử viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng. Nó thể hiện được hết những quá trình, kinh nghiệm và những giá trị cốt lõi của bạn trong quá trình làm việc.

Thiết kế portfolio

Sử dụng các dự án thực tế trong Portfolio design là gì?

Thông qua khái niệm Porfolio design là gì để hiểu bản chất của nó, người ta chia Porfolio được chia làm 3 dạng:

  • Thứ nhất: Poster, Banner, biển quảng cáo cho sản phẩm hay là thiết kế lại dựa trên ý tưởng mồi.
  • Thứ hai: Các quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ, ảnh bìa Facebook, Avatar Facebook, Poster cho một hãng xe,...
  • Thứ 3: Là các bản thảo xây dựng các ứng dụng mobile, tạo chiến dịch marketing tích hợp,...

Việc bạn đưa các dạng Porfolio đẹp và bắt mắt sẽ khiến các nhà tuyển dụng sẽ "Trầm trồ" và đánh giá năng lực của bạn. Điều này rất quan trọng, bởi vì nó gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Và nhà tuyển dụng có thể hiểu được rằng những tố chất và điều gì cần ở bạn vào vị trí tại của công ty.

Tạo portfolio online

Thiết kế một cách thiết thực hơn trong portfolio design là gì?

Bạn cần thiết kế một cách phù hợp với những tiêu chí và nội dung của nhà tuyển dụng đưa ra. Tránh đưa ra những nội dung không cần thiết và không giúp gì cho bạn được.

Mẫu portfolio cá nhân

Tìm hiểu công ty và những yêu cầu của họ

Cũng như ở Phần thiết kế một cách thiết thực hơn. Thì việc tìm hiểu những yêu cầu và công ty nhằm đáp ứng được tiêu chí họ đưa ra. Tránh sao nhãng, bởi vì mỗi ngày có đến hàng nghìn đơn giới thiệu mỗi ngày. Các Anh/Chị làm bộ phận HR cảm thấy chán nản khi ứng viên viết những dòng hoa mỹ, thừa thải,... điều này làm mất đi sự ấn tượng của bạn trong mắt người tuyển dụng.

Các mẫu portfolio đẹp

Đó là những chia sẽ sẽ giúp bạn hiểu rõ Portfolio design là gì?. Hiểu được các yếu tố tạo nên một Porftolio design ấn tượng gây thiện cảm đối với nhà tuyển dụng. Mong rằng, đây là bài viết của Việc làm Hà Nội đã chia sẻ để bạn có thể hiểu rõ hơn về Porftolio và là bài viết hữu ích đối với bạn đọc. Cảm ơn bạn!