Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai 5 năm tới?

Thị trường lao động Việt Nam đang biến động và thay đổi qua từng năm. Tự động hóa dần thay thế các công việc của con người. Vì vậy việc nắm bắt những ngành nghề có triển vọng trong tương lai đóng vai trò rất quan trọng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu được tầm quan trọng của xu hướng nghề nghiệp trong tương lai nhé!

Tại sao phải tìm hiểu về những ngành nghề có triển vọng trong tương lai?

Chọn ngành học để theo đuổi và bước tiếp sau chặng đường học sinh không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người. Để đi đúng hướng và theo đuổi đúng đam mê. Ai cũng cần phải tìm hiểu và phân tích về top những ngành nghề có triển vọng trong tương lai học trước khi quyết định lựa chọn.

Những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Việc đánh giá thực trạng việc làm của các ngành nghề ở hiện tại. Để dự đoán xu thế ở tương lai sẽ giúp mỗi người chọn đúng nghề, đi đúng đường và cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp. Chúng ta  điểm qua một số ngành học này nhé!

Top ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Ngành Công nghệ thông tin - một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Ngành Công nghệ thông tin là ngành học sử dụng các phần mềm, hệ thống máy tính và mạng internet. Để lập trình quản lí thông tin,vận hành các hệ thông mạng và hệ thống công nghệ. Thời gian học của ngành này thường là 4 năm đối với bậc Đai học.

Các ngành có triển vọng trong tương lai

Việc ứng dụng công nghệ thông tin hầu như xuất hiện trong mọi mặt của đời sống con người. Nên nhu cầu nhân lực cho ngành này có chiều hướng gia tăng. Trong khi nguồn nhân lực đáp ứng cho ngành này vẫn chưa nhiều. Mức lương của người làm IT sẽ hấp dẫn hơn so với nhiều ngành nghề khác. Vì vậy đây là một trong những ngành nghề có thu nhập cao trong tương lai.

Các trường đào tạo: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh, Đại học FPT. Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Kĩ thuận Quân sự - Hệ dân sự. Học viện Công nghệ Bưu chíh Viễn thông,...

Ngành Digital Marketing

Đây là một ngành học cũng khá quen thuộc tại các trường đại học hiện nay. Nhưng tại Việt Nam vẫn chưa phát triển so với các nước khác. Vì vậy Digital marketing đang thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ và tương lai vẫn sẽ còn phát triển hơn nữa.

Những ngành có triển vọng trong tương lai

Digital marketing là việc tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ bằng các công cụ kĩ thuật số như thiết bị điện tử hay internet. Cùng với sự phát triển của công nghệ, mỗi doanh nghiệp hiện nay đều triển khai các chiến dịch digital marketing cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Các trường đào tạo: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học FPT.  Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại, Đại học Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Tài chính – Marketing,...

Ngành Công nghệ thực phẩm - một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Ngành Công nghệ thực phẩm là một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Liên quan tới việc nghiên cứu cách thức bảo quản và chế biến, kiểm tra và đánh giá chất lượng nông sản. Ngoài ra, ngành nghề này còn nghiên cứu việc phát triển ra các sản phẩm mới. Cách thức vận hành các loại dây chuyền sản xuất và bảo quản, nghiên cứu để tạo ra nguyên liệu thực phẩm và cho lĩnh vực hóa dược phẩm. Đáp ứng nhu cầu nguyên liệu lớn cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

Top ngành nghề có triển vọng trong tương lai

Nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng ngày càng cao và khắt khe nên đòi hỏi về nguồn nhân lực chất lượng cao cũng gia tăng. Công nghệ thực phẩm sẽ là một trong những ngành học có triển vọng nếu bạn đam mê và yêu thích nó.

Các trường đào tạo: Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.Hồ Chí Minh, Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội,...

Ngành Kỹ thuật môi trường

Môi trường luôn là vấn đề luôn được các nước trên thế giới quan tâm, vì vậy đây là một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Kỹ sư môi trường là người có nhiệm tìm ra nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường thông qua nghiên cứu, phát triển các công nghệ, hệ thống xử lý chất thải.Từ đó đề ra các giải pháp và cách thức xử lí các chất thải đó.

Những nghề phát triển trong tương lai

Top các ngành nghề có triển vọng trong tương lai phải kể đến nghề Kỹ sư môi trường. Nghề này đòi hỏi phải có chuyên môn cao. Vì vậy sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Và mang lại thu nhập khá cao cho những người theo đuổi ngành nghề này.

Trường đào tạo: Trường Đại học xây dựng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự. Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng, Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên,...

Bên cạnh những ngành nghề có triển vọng trong tương lai ở trên, để có cơ hội phát triển thì các bạn cần phải không ngừng trau dồi chuyên môn, rèn luyện các kĩ năng và bồi dưỡng ngoại ngữ cho bản thân mình. Để sau khi ra trường, dù các bạn tìm việc làm tại Hà Nội, Sài Gòn hay bất cứ đâu thì sẽ luôn có nhiều cơ hội hơn.

Hãy sớm tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Để có thể vạch ra mục tiêu và lộ trình rõ ràng cho bản thân ngay từ bây giờ. Chúc các bạn thành công!