Những câu hỏi ứng viên có thể dính điểm liệt trong vòng phòng vấn

Một số ứng viên mới ra trường chưa đủ trải nghiệm dễ dính bẫy hoặc bị điểm liệt trong trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Việc làm Hà Nội chỉ cho bạn tránh những câu trả lời điểm liệt khi tham gia phỏng vấn:

Thứ 1: Câu trả lời nước đôi

Câu trả lời nước đôi là câu trả lời mà đáp án chung chung, nửa vời, không đúng cũng không sai. Vơi câu trả lời này bạn sẽ bị đánh giá vô cùng thấp ở góc độ quyết đoán và thẳng thắn trong công việc. Những câu trả lời nước đôi này thường bắt đầu bằng chữ nếu:” Ví dụ: Nhà tuyển dụng hỏi bạn có đồng ý đi làm thêm ngày chủ nhật nếu Công ty điều động không? Thay vì trả lời là “ Đồng ý” hoặc “ không đồng ý” thì bạn trả lời theo kiểu tôi đồng ý nếu bố trí được thời gian của cá nhân hoặc nếu thời gian cho phép kiểu kiểu , nếu thì”

Thứ 2: Câu hỏi bẫy thu nhập

      Số tiền trả cho nhân viên hàng tháng được gọi là mức thu nhập, nhưng khoản tiền này lại là chi phí trong mỗi doanh nghiệp. Thông thường một công ty hoạt động bài bản thường có các quy chế lương đã ban hành trước đó hoặc có thể thay đổi theo tình hình cụ thể mỗi thời điểm để phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh. Câu hỏi Nhà tuyển dụng thường xuyên hỏi Ứng viên để thăm dò mong muốn, năng lực của ứng ứng viên là : “ Với vị trí bạn ứng tuyển, lương hàng tháng của bạn bao nhiêu thì bạn có thể làm việc tại Công ty chúng tôi”. Nhận được câu hỏi này nếu Ứng viên không đưa ra được mức thu nhập mong muốn thì có thể Nhà tuyển dụng cho rằng bạn không đủ tự tin vào khả năng của bản thân mình nhưng nếu trả lời với mức thu nhập quá cao : “ ngáo lương” thì có thể đây là dấu chấm hết cho bạn. Vậy lựa chọn mức nào bạn hãy đọc kỹ các dòng bên trên, quy chế lương đã quy định từng mức thu nhập cho từng vị trí, hãy trả lời làm 2 ý

  -  Với thu nhập tháng đầu tiên- bạn cũng nên đưa ra con số trung bình của nghề, vị trí tại khu vực bạn đang làm, ví dụ vị trí nhân viên kế toán tại Việc làm Hà Nội đang là mức 9 triệu đồng tới 15 triệu đồng/tháng

  - Với thu nhập sau khi ký hợp đồng chính thức nên đề xuất theo quy chế tiền lương của Công ty bởi vì chẳng mấy công ty chỉ vì lương của bạn mà thay đổi cả quy chế , nhưng đừng quên rằng, thu nhập này có thể điều chỉnh nếu bạn làm việc tốt, hiệu quả cao.

Thứ 3: Câu hỏi thử thái độ, nhiệt huyết với công việc mà ứng viên đang ứng tuyển

     Với loại câu hỏi :” Nếu được chọn trong vòng phỏng vấn ngày hôm nay thì bạn có sẵn sàng nhận việc luôn không?” - tưởng chừng như là một sự cởi mở của Nhà tuyển dụng, nhưng nếu chủ quan ở câu hỏi này thì có thể đây chính là câu hỏi kết thúc cơ hội ứng tuyển thành công vị trí này Vieclamhanoi sẽ giải thích cho bạn tại sao?

     Với mỗi Công ty đang hoạt động, tuyển dụng chỉ sảy ra khi vị trí đó rất cần thiết cho sự hoạt động liên tục của bộ máy vốn dĩ đang hoạt động chơn chu trước đó vì thể chẳng công ty nào tự nhiên tổ chức hay bỏ thời gian và trí lực ra để ngồi phỏng vấn chọn lựa ứng viên. Nếu bạn trả lời: “ Để em về sắp xếp công việc ở Công ty cũ hay sắp xếp công việc cá nhân rồi sẽ báo ngày nhận việc” thì rất có thể đây là câu trả lời cuối cùng của bạn ở công ty này, vì Nhà tuyển dụng cho rằng thái độ của bạn thiếu nghiêm túc, chưa sẵn sàng làm việc hoặc có thể không coi trọng công việc này, rất có thể hồ sơ dự phòng sẽ là cạnh tranh và là người thay thế bạn nhận công việc này

Trang tuyển dụng Vieclamhanoi.vn vừa chia sẻ với các bạn 3 câu hỏi dễ dính điểm chết trong các vòng phỏng vấn, chúc các bạn thành công và tìm được công việc theo khả năng của mình.

Mục lục