Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn

“Bạn có câu hỏi gì muốn hỏi chúng tôi không” đây là câu mà nhà tuyển dụng thường đặt ra cuối cùng để đánh giá ứng viên. Vậy những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng trong trường hợp này sẽ là gì để gây ấn tượng tốt với họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần đặt câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

Việc đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng là việc cho thấy bạn thực sự quan tâm đến vị trí trống từ công ty họ. Bên cạnh đó, những câu hỏi đặt ra cho nhà tuyển dụng sẽ cho thấy bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng về công ty và vị trí ứng tuyển. Điều này sẽ giúp bạn được đánh giá cao hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Hơn nữa, những câu hỏi này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn có phải là một người biết tư duy logic và có suy nghĩ độc lập hay không.

Những câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

Vì vậy, việc bạn có những câu hỏi đặt ra cho nhà tuyển dụng không những giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng mà còn thể hiện bạn là người thông minh và có tư duy sâu sắc. Tuy nhiên, không phải đặt câu hỏi nào cũng gây ấn tượng tốt. Nên biết phân biệt hệ quả từ những câu hỏi này dựa trên gợi ý dưới đây của Việc làm Hà Nội.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng trong một buổi phỏng vấn

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

Hỏi về tiêu chí đánh giá ứng viên cho vị trí đang ứng tuyển

Đây được xem là một trong những câu hỏi đáng để hỏi nhà tuyển dụng nhất. Qua câu hỏi này, bạn sẽ có thể tự đánh giá được sự thể hiện của bạn trong suốt buổi phỏng vấn, và cơ hội trúng tuyển của bạn là bao nhiêu phần trăm.

Nếu bạn chắc chắn mình đã đáp ứng được đa số tiêu chí mà nhà tuyển dụng đưa ra, bạn có thể đặt thêm một vài câu hỏi chuyên môn khác và cố gắng thể hiện bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho nhà tuyển dụng.

Hỏi về về lộ trình thăng tiến là một trong những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

Đây là câu hỏi để thể hiện với nhà tuyển dụng là bạn rất nghiêm túc và mong muốn được gắn bó lâu dài và phát triển với công ty.

Đây cũng là tiêu chí để giúp bạn lựa chọn công ty phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình khi có nhiều lời mời làm việc.

Kỳ vọng của công ty cho vị trí đang tuyển trong 6 tháng đến 1 năm tới là gì?

Bằng việc đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng về kỳ vọng cho vị trí đang tuyển, bạn đang thể hiện sự chủ động trong công việc, và không một nhà tuyển dụng nào là không thích điều này cả.

Việc biết về kỳ vọng này và đồng thời bạn hoàn thành nó càng sớm càng tốt nếu được nhận sẽ giúp bạn nhận được đánh giá cao và cơ hội thăng tiến rộng mở.

Hỏi về đãi ngộ và văn hóa của công ty là một trong những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

Sự thể hiện quan tâm đến công ty tốt nhất không thể không không nhắc đến việc đặt các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng về môi trường và văn hóa doanh nghiệp.

Không cần nhất thiết phải luôn đặt mình vào thế bị động trong cuộc phỏng vấn. Hãy xem như đây là một buổi trò chuyện bình đẳng, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Nhà tuyển dụng thì tìm ứng viên phù hợp, bạn thì tìm một công việc tốt, một công ty có thể gắn bó lâu dài.

Nên đặt những câu hỏi thông minh dành cho nhà tuyển dụng để biết thêm về quyền lợi của bản thân khi vào công ty. Điều này sẽ giúp bạn trở nên chủ động và có chính kiến hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Hỏi về sự đánh giá tổng quan cho sự thể hiện của bạn trong phỏng vấn? Nhược điểm trong buổi phỏng vấn của bạn là gì?

Khi hỏi câu này, bạn sẽ thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có tính cầu tiến trong công việc, biết mình sai ở đâu và kịp thời khắc phục.

Bên cạnh đó, bạn có thể quan sát xem nhà tuyển dụng có bao nhiêu phần trăm thiện cảm với bạn và bạn có phải là một trong những ứng viên tiềm năng đối với họ hay không.

Cho dù là nhận được đánh giá tích cực hay tiêu cực, hãy luôn giữ thái độ tươi tắn, chân thành và ghi nhận góp ý dù góp ý đó có đúng hay không.

Hỏi góp ý về CV và thư xin việc của bạn là một trong những câu hỏi thông minh dành cho nhà tuyển dụng

CV hay thư xin việc là những thứ thay bạn tiếp xúc đầu tiên với nhà tuyển dụng. Bởi vậy mà nó rất quan trọng và sẽ thật tuyệt vời nếu bạn học hỏi được kinh nghiệm từ những nhà tuyển dụng có chuyên môn cao và khắc phục những thiếu sót không đáng có. Việc áp dụng câu hỏi này và mở ra các chủ đề liên quan, buổi phỏng vấn của bạn sẽ trở nên sôi nổi và gần gũi hơn. Vì biết đâu, không phải cứ là các câu hỏi phức tạp, chuyên sâu thì mới gây được ấn tượng, những điều hạnh phúc thường đến từ những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống này mà.

Đừng quên “khoe khéo” những kỹ năng hay kiến thức của bạn một cách thật thông qua cuộc phỏng vấn nữa nhé.

Hỏi về những bộ phận thường xuyên phải hợp tác khi đảm nhiệm vị trí này

Đây là một trong những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng nhất. Khi hỏi câu này, bạn không chỉ tạo được ấn tượng tốt mà còn thể hiện mong muốn được tìm hiểu trước công việc và đồng nghiệp. Để chuẩn bị tinh thần cũng như các kỹ năng liên quan thật tốt trước khi đảm nhận vị trí này.

Hỏi về các hoạt động ngoại khóa, teambuilding của công ty là một trong những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

Điều này cho thấy bạn là người năng động, tích cực, sẵn sàng giúp đỡ trong các hoạt động gắn kết nội bộ. Bên cạnh đó, còn khoe khéo việc bạn là người có nhiều tài lẻ và tạo ấn tượng tích cực hơn về bạn.

Hỏi về những nghi ngại về sự phù hợp với vị trí đang tuyển trong hồ sơ của bạn

Đây là 1 trong 9 câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng, bởi câu hỏi này sẽ cho thấy bạn là người đầu tư cho công việc của mình như thế nào. Bên cạnh đó, câu hỏi này cũng sẽ cho phép bạn có cơ hội phản hồi lại bất kỳ mối quan tâm hay lo lắng tiềm ẩn nào từ phía nhà tuyển dụng về năng lực của bạn. 

Những vấn đề nên tránh hỏi nhà tuyển dụng

Bên cạnh những câu nên hỏi nhà tuyển dụng, cũng sẽ có những vấn đề bạn không nên đặt ra và yêu cầu nhà tuyển dụng trả lời.

Câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

Hỏi về chế độ lương

Đây là điều quan trọng mà khi ứng tuyển vào vị trí nào bạn cũng xem đây là điều cần xem xét đầu tiên. Tuy là vậy, nhưng không nên chủ động hỏi vấn đề này trong buổi phỏng vấn. Nếu muốn thì nhà tuyển dụng sẽ tự đề cập với bạn nhé.

Hỏi về những điều mà bạn có thể tự tìm hiểu được

Đừng bao giờ đặt những câu hỏi như “Công ty thành lập từ bao giờ, do ai đầu tư hay làm về lĩnh vực gì?”. Những điều này, bạn có thể tìm thấy rất dễ dàng ngay trên google. Hỏi những câu này sẽ làm nhà tuyển dụng hiểu rằng, bạn chưa tìm hiểu gì về công ty hay vị trí ứng tuyển.

Trên đây là những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng nhất mà chúng tôi đã tổng hợp. Cảm ơn các bạn đã xem. Xem thêm những tip hay khác tại website vieclamhanoi.vn để có một buổi phỏng vấn thành công nhé!