Học nghề điện lạnh và những câu hỏi thường gặp

Nhu cầu sử dụng đồ điện lạnh ở Việt Nam đang ngày một tăng. Điều này đã mở ra cơ hội phát triển cho những bạn đã và đang có ý định học nghề điện lạnh. Hãy theo chân chúng tôi để tìm hiểu về vấn đề học nghề sửa chữa điện lạnh này nhé!

Khái niệm về nghề điện lạnh

Nghề điện lạnh bao gồm những công việc như sửa chữa, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng…các thiết bị điện lạnh gia đình như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, bình nước nóng lạnh,… Hay các máy lạnh công nghiệp dùng trong các xí nghiệp, công ty.

Các câu hỏi thường gặp về học nghề điện lạnh

Vì sao phải học nghề sửa chữa điện lạnh?

Nhu cầu sử dụng đồ điện lạnh - điện dân dụng của người dân nước ta trong những năm gần đây tăng trưởng nhanh chóng. Từ tủ lạnh, máy giặt, điều hòa không khí, đến lò vi sóng, bình nóng lạnh… đều là những món đồ được ưa chuộng trong mỗi gia đình.

Điều này đã mở ra cơ hội không nhỏ để phát triển các công việc kinh doanh, sửa chữa các thiết bị điện lạnh, điện gia dụng, đồng thời đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật viên, chuyên viên, thợ sửa chữa… đông đảo và có trình độ cao hơn.

Học nghề điện lạnh có khó không?

Khó hay không còn tùy thuộc vào cách mà mọi người cảm nhận. Nếu có đam mê, yêu thích, ham tìm tòi và học hỏi thì dù khó khăn đến mấy cũng đủ bản lĩnh và quyết tâm để vượt qua. Nghề này dành cho những ai đam mê về kỹ thuật, không ngại khó, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và bụi bẩn.

học nghề điện lạnh

Học nghề điện lạnh mất bao lâu?

Tùy thuộc vào lộ trình của nơi đào tạo mà thời gian học tập cũng tùy thuộc theo. Trung bình rơi vào khoảng 4 - 6 tháng. Nhưng để trở thành thợ cứng tay thì sẽ mất thời gian hơn. Tùy thuộc vào khả năng và sự chăm chỉ của mỗi người mà thời gian này có thể là 1 năm, hoặc có khi là 3 - 4 năm.

Học nghề điện lạnh bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào loại hình và hệ đào tạo mà bạn chọn thì mức chi phí học nghề điện lạnh cũng biến động theo. Có các hệ đào tạo như đại học (bách khoa Hà Nội, công nghiệp Hà Nội…), Cao Đẳng (CĐ Công Nghiệp và Thương Mại Hà Nội, CĐ Điện Tử - Điện Lạnh Hà Nội…), Trung Cấp (TC Kinh tế – Kỹ thuật Bắc Thăng Long, TC Bách Nghệ TP. HCM…), Trung tâm dạy nghề (Thanh Xuân, Bách Khoa, Hồng Phúc…)

Để xem chi phí học nghề điện lạnh thì các bạn có thể truy cập trực tiếp vào website chính thức của các trường hay các trung tâm để xem xét về lộ trình đào tạo, mức chi phí của các lộ trình,...

Thông thường, chi phí học điện lạnh tại các trung tâm dạy nghề sẽ giao động từ 10 - 20 triệu đồng / 1 khóa đào tạo từ 4 - 6 tháng.

Một số trung tâm đào tạo nghề điện lạnh uy tín tại Hà Nội

Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân - địa chỉ học nghề sửa chữa điện lạnh

Đây là địa chỉ uy tín hàng đầu trong việc dạy và học nghề điện tử điện lạnh hiện nay tại Hà Nội. Trung tâm có đội ngũ giảng viên là các kỹ sư hay giảng viên nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy nghề điện lạnh. Tại đây, chương trình học của các học viên luôn được song hành giữa lý thuyết và thực hành. Ngoài ra, sau khi kết thúc khóa học các học viên còn được cấp chứng chỉ nghề và giới thiệu việc làm.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín - học nghề điện lạnh

Với trên 10 năm kinh nghiệm trong nghề, đây là địa chỉ vàng về sửa chữa - bảo dưỡng và thay linh kiện các thiết bị điện lạnh. Bên cạnh đó, nơi đây còn được biết đến là một nơi học nghề sửa điện lạnh cho nhiều kỹ thuật viên sửa chữa trên cả nước.

học nghề sửa chữa điện lạnh

Trung tâm đào tạo nghề Bách Khoa

Đây là địa chỉ dạy nghề điện lạnh được đông đảo mọi người biết đến. Trung tâm có môi trường học tập chuyên nghiệp, trang bị cho các học viên những kiến thức thực tế, đảm bảo sau khi ra trường các em đều có tay nghề thành thạo, tự tin làm việc và tạo lập cuộc sống.

Điện lạnh Hồng Phúc - học nghề điện lạnh

Đây là một trong những công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Hồng Phúc cũng là nơi dạy nghề sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội. Các học viên sẽ được đào tạo căn bản để sửa chữa điều hòa, máy giặt, tủ lạnh, bình nóng lạnh, kho lạnh, tủ bảo quản,… Tại đây, học viên sẽ được thực hành thực tế tại công ty và nhà dân, sẽ  có những buổi khảo sát đánh giá tay nghề vào những buổi thực hành này.

Trên đây là một số thông tin về học nghề điện lạnhTìm việc làm tại Hà Nội thu thập được. Đây là một nghề nghiệp rất có cần cho cuộc sống của chúng ta. Nếu là một người đam mê kỹ thuật thì đừng bỏ lỡ ngành này nhé!