Có nên học spa không? Học nghề spa tại Hà Nội

Có nên học spa không? Học spa có khó không? Học spa là học những gì? Đây là những câu hỏi mà đã nhận được rất nhiều quan tâm từ học sinh và cả phụ huynh. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

Nghề spa là làm gì

Trước khi trả lời câu hỏi “Có nên học Spa không”, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm về nghề Spa.

Spa là nghề cần chuyên môn chăm sóc da mặt, body và cảm nhận của khách hàng. Nghề spa phục vụ cho tất cả các đối tượng, mọi giới tính, mọi độ tuổi, mọi nghề nghiệp. Chỉ cần bạn có nhu cầu về chăm sóc cơ thể và làm đẹp.

Học spa là học những gì? Đầu tiên, bạn sẽ được học về quy trình chăm sóc khách hàng, cách để sử dụng các máy móc, thiết bị chuyên dùng. Đặc biệt là các kiến thức về da và làm đẹp. Đó là các cách để nhận biết đâu là da mụn, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm,... ; Phân tích tình trạng da (dựa trên kích thước lỗ chân lông, sắc tố da,...) ; Bệnh lý về da; Massage; Cách đọc thành phần có trong các loại mỹ phẩm…

Nghề spa là làm gì

Bên cạnh đó, bạn còn được học về các kỹ năng, thao tác để phục vụ khách hàng theo từng gói dịch vụ. Các kỹ thuật điển hình như: 

  • Massage, tẩy tế bào mặt và body
  • Tẩy trang (làm sạch), đắp mặt nạ cho vùng mặt
  • Bấm huyệt chuyên sâu, các loại massage, …
  • Tắm trắng, triệt lông
  • Chăm sóc cho phụ nữ mang thai
  • Điều trị mụn/sẹo/thâm/nám
  • Trẻ hóa làn da, xử lý vết chân chim, nâng cơ mặt…

Có nên học spa không

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực làm đẹp. Hãy cùng trả lời câu hỏi này qua một vài lợi ích khi học làm spa sau đây.

Có nên học spa không

Học spa giúp mang lại thu nhập cao và ổn định

Hiện nay, khi nhu cầu về thư giãn và làm đẹp của con người tăng lên, nghề spa được xem là một nghề rất có triển vọng. Tại các thẩm mỹ viện, spa làm đẹp lớn đã không ngần ngại chi những con số khủng để mời những bạn kỹ thuật viên có tay nghề tốt về đầu quân cho mình. Vì vậy, nếu có tay nghề cao, thì mức lương của bạn sẽ cực kỳ hấp dẫn đấy nhé.

Bên cạnh đó, nếu tay nghề của bạn đã trở nên cứng cáp và có một lượng khách hàng trung thành, bạn hoàn toàn có thể có cho mình một cơ sở kinh doanh riêng.

Điều kiện để học nghề spa có khó không

Để học nghề spa là không quá khó, chỉ cần bạn có niềm yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với ngành làm đẹp này. Bạn sẽ không cần lo về vấn đề bằng cấp, hay mất thời gian để thi tuyển đầu vào.

Hơn nữa, thời gian học spa tại các trung tâm đào tạo là cực kỳ ngắn. Mỗi khóa sẽ kéo dài trong khoảng 1 - 3 tháng, tùy theo gói đào tạo mà bạn chọn. Chính vì vậy, thời gian vào nghề sẽ nhanh hơn so với các ngành yêu cầu trình độ cao đẳng, đại học. Nhờ vậy, bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí hơn so với những ngành khác.

Đi làm ngay sau khi học xong

Sau khoảng thời gian học tập từ 1 - 3 tháng, bạn hoàn toàn có thể đi làm các cơ sở spa của trung tâm đã đào tạo bạn hoặc các cơ sở khác. Hoặc nếu bạn tự tin về khả năng của mình, có thể tự mình làm chủ một cơ sở kinh doanh riêng.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức vừa học vừa làm để kiếm thu nhập ngay từ đầu. Đây là thế mạnh của ngành spa so với những ngành nghề khác trên thị trường.

Có nên học spa không khi spa đang trở thành xu hướng và không bị lỗi thời trong tương lai

Trong khi hàng chục ngàn sinh viên ra trường rơi vào cảnh thất nghiệp thì nhiều bạn trẻ theo học nghề lại có công ăn việc làm ổn định sau vài tháng. Chính vì vậy, rất nhiều bạn trẻ đã quyết định không theo học đại học mà chọn cho mình hướng đi khác, học nghề spa chính là một ví dụ.

Phải nói rằng, học nghề spa tại Hà Nội hay các thành phố lớn khác đang là xu hướng. Bởi hiện nay, không chỉ phụ nữ mới có nhu cầu làm đẹp, mà cả phái nam cũng vậy. Mọi người dần dần quan tâm đến sức khỏe và các hoạt động thư giãn hơn.

Cho nên, ngành làm đẹp - spa đã mở ra nhiều cơ hội việc làm mới. Lao động trong ngành này cũng sẽ tăng lên đáng kể trong tương lai.

Kinh nghiệm học nghề spa cho phép bạn tự làm đẹp cho bản thân

Khi đang học và làm nghề spa, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều kiến thức mới về làm đẹp. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thiết kế cho mình một chu trình làm đẹp của riêng bạn cũng như tư vấn cho bạn bè, người thân. Từ đó cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho mình.

Học spa có khó không?

Spa là một nghề tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận trên cơ thể của khách hàng. Để trả lời cho câu hỏi “học nghề spa có khó không” hay “có nên học spa không”, “học spa là học những gì”, hãy cùng chúng tôi điểm lại một số điều sau:

  • Là một học viên spa cần thường xuyên rèn luyện sự tỉ mỉ, nhất là đôi tay phải khéo léo và linh hoạt.
  • Sẵn sàng khi giảng viên hay bạn học trên cơ thể mình, đừng ngại nhé!
  • Luôn ân cần, nhã nhặn, lịch sự, chuyên nghiệp trong quá trình làm việc
  • Luôn luôn thể hiện nguồn năng lượng tích cực và sẵn sàng truyền tải năng lượng đó đến với khách hàng
  • Thường xuyên rèn luyện các kỹ thuật như massage, xoa bóp…
  • Sức khỏe ổn định và kiên nhẫn khi chăm sóc khách hàng
  • Xây dựng khả năng giao tiếp của bản thân

Học spa có khó không

Trên đây là những câu trả lời cho câu hỏi có nên học spa không hay học spa có khó không. Để học spa là không hề khó. Chỉ cần bạn đủ khéo léo, đủ đam mê với nghề, luôn cố gắng trau dồi và học hỏi, rèn luyện bản thân thì quả ngọt sẽ đến với bạn.

Những lưu ý để quyết định có nên học spa không

Khi học làm spa, chúng ta có thể đảm nhiệm các vị trí kỹ thuật viên spa cơ bản, kỹ thuật viên điều trị, nhân viên tư vấn - sale, nhân viên quản lý spa,...

Nghề spa lương bao nhiêu? Tùy vào vị trí và khả năng của mỗi người mà mức thu nhập họ nhận được là khác nhau. Nhưng trung bình, lương của các bạn làm nghề spa sẽ giao động trong khoảng 6 - 15 triệu, hoặc có thể hơn nếu bạn có tay nghề hay tự đi ra làm chủ.

Học phí

Để thêm phần chắc chắn cho câu trả lời cho câu hỏi “Có nên học spa không”, hãy cùng tìm hiểu học phí của ngành này. Nó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính của mỗi người. Bao gồm 3 khóa từ cơ bản đến chuyên sâu:

  • Khóa học spa cơ bản: 5 triệu đến 10 triệu đồng.
  • Khóa học spa nâng cao: 20 triệu đến 50 triệu đồng.
  • Khóa học spa tại nước ngoài: 80 triệu đến 150 triệu đồng.

Nơi đào tạo là một yếu tố quyết định có nên học spa không

Trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều cơ sở đào tạo uy tín, là các trung tâm dạy nghề (Seoul Academy, Sally Academy, Eva Xinh, Winnie Academy,... ) và một ngôi trường vừa mới đưa ngành Spa - làm đẹp vào chương trình giảng dạy gần đây là trường cao đẳng FPT Polytechnic.

Review học nghề spa

Khóa học

Chúng ta có thể chọn học spa theo kiểu riêng lẻ hay trọn gói. Cụ thể:

  • Khóa học làm spa chia nhỏ theo từng phần riêng lẻ, ví dụ như khóa học Facial (mặt) riêng, khóa body riêng… Thường là những khóa spa cơ bản. Thời gian học ngắn, nhanh có việc làm. Tuy nhiên, mức thu nhập sau khi đi làm thường khá thấp. Sau khi có việc làm, bạn có thể dành thời gian để học thêm để nâng cao và biết thêm nhiều kỹ năng mới.
  • Khóa spa trọn gói: Bao gồm tất cả các kỹ thuật spa cần có của một kỹ thuật viên chuyên nghiệp như Facial, body, điều trị da. Thời gian học của khóa này tương đối dài, nhưng bù lại lương sẽ cao hơn sau khi tốt nghiệp.

Thời gian học - một trong những yếu tố quyết định có nên học spa không

Thời gian học nghề spa tại các trung tâm dạy nghề là từ 1,5 – 3 tháng, còn thời gian học tại FPT Polytechnic là 2 năm 4 tháng. Đối với những khóa học cơ bản thời gian có thể ngắn hơn. Tại sao lại có sự chênh lệch về thời gian như vây: Do chương trình, giáo án dạy khác nhau nên thời gian cũng khác nhau.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Có nên học spa không?” Thực ra, không chỉ riêng gì ngành spa, các ngành khác cũng vậy. Trước khi theo học một ngành nào đó, bạn cần có sự quyết tâm, tinh thần rèn luyện, chịu khó, thái độ cầu tiến và nó cũng phải phù hợp với tính cách cũng như hoàn cảnh của bạn nữa. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm Hà Nội, hãy truy cập website của chúng tôi ở mục trang chủ ngay nhé!