PR là gì? PR trên FB là gì? Cách làm PR trên Facebook?

PR có thể nói là công cụ phổ biến rộng rãi nhất trên thị trường hiện nay, đặc biệt là PR trên nền tảng Facebook. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ cách làm PR trên Facebook. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về PR để có thể thực hiện nó một cách chính xác nhất nhé!

PR là gì?

PR ( viết tắt của Public Relations) được gọi là quan hệ công chúng. PR có thể coi như là một phương tiện để công ty có thể liên hệ, kết nối với khách hàng hoặc các đơn vị tổ chức đơn vị khác. 

Khái niệm PR trên Facebook

PR trên Facebook có thể hiểu đơn giản là thực hiện kết nối với người dùng thông qua nền tảng Facebook. Tại nơi đây, doanh nghiệp có thể đăng lên những hình ảnh, lời giới thiệu về sản phẩm hoặc những sự kiện của doanh nghiệp để tăng sự uy tín và kết nối với khách hàng mục tiêu. Có những hình thức PR như: tổ chức sự kiện, chạy quảng cáo, mời người nổi tiếng,.... Và mỗi doanh nghiệp sẽ có một hình thức cũng như cách làm PR trên Facebook khác nhau để áp dụng với những sản phầm phù hợp.

PR trên FB là gì

Lợi ích của PR trên Facebook

Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6/2021 của Napoleon Cat, tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người. Chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Với số lượng người dùng khổng lổ như vậy, doanh nghiệp cần phải biết cách để có thể triển khai PR trên Facebook một cách hiệu quả nhất để không làm tốn kém chi phí. Mà còn giúp tăng được lượng tiêu thụ, độ thiện cảm, uy tín với khách hàng cũng như thu hút được nhiều khách hàng mới hơn. Lợi ích tiếp theo phải kể đến đó chính là chi phí của việc PR trên nền tảng Facebook. Nó tiết kiệm hơn nhiều so với các nền tảng khác. Ví dụ như so với việc PR trên một trang web lớn với mức chi phí lên bài hơn chục triệu thì Facebook quả là một nền tảng lý tưởng để doanh nghiệp có thể truyền thông sản phẩm cũng như tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất. 

Cách làm PR trên Facebook

Để đem lại được thành công và giá trị như mong muốn. Doanh nghiệp có thể tham khảo các bước trong quy trình cách làm PR trên Facebook dưới đây để có thể rút ra được phương pháp triển khai phù hợp nhất. 

Cách làm PR trên facebook

Xác định mục tiêu và đối tượng

Mục tiêu là yếu tố mấu chốt mà trong bất cứ bản kế hoạch nào cũng phải có. Có mục tiêu thì mới có định hướng về những công việc cần phải làm. Tạo ra một kế hoạch PR cụ thể phù hợp.  Ví dụ: Với mục tiêu tăng lượng tương tác trên Facebook thì bạn nên sử dụng hastag để tăng sự phổ biến và mức độ nhận diện của thương hiệu. Bên cạnh yếu tố trên thì xác định đối tượng cần PR cũng quan trọng không kém. Kế hoạch phải hướng đến đối tượng phù hợp thì mới thể hiện được hiệu quả của nó. Tiếp cận sai đối tượng sẽ gây ra tốn kém về mặt thời gian cũng như chi phí bỏ ra.

Xác định mức ngân sách chi tiêu trong cách làm PR trên Facebook là gì?

Đây là một bước mà các hoạt động marketing cần phải có và PR cũng vậy. Doanh nghiệp phải tính toán xem mức ngân sách thế nào là phù hợp. Lợi ích thu được có tương xứng với những gì đã bỏ ra hay không. Vì vậy cần phải xác định ngân sách đang có và phân chia cho những giai đoạn phù hợp.

Triển khai kế hoạch, sử dụng chiến thuật hỗ trợ 

Bước này giúp doanh nghiệp có thể tìm ra được lỗ hổng để kịp thời sửa chữa trước khi đến giai đoạn quan trọng. Và đối thủ cạnh tranh có thể đưa ra những chiêu trò ảnh hưởng đến kế hoạch này. Vậy nên bạn cần phải có một phương án dự phòng dành cho những trường hợp đó. Đặc biệt bạn có thể linh hoạt sử dụng những chiến thuật hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ của PR, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đến đích hơn.

Đo lường kế hoạch trong cách làm PR trên Facebook là gì?

Sau khi triển khai kế hoạch thì cần phải đo lường để tính toán ra được chiến dịch này có hiệu quả tới đâu. Phản ứng từ cộng đồng mạng là cách đo lường phổ biến nhất. Và đây là cơ sở cho lần hoạt động triển khai kế hoạch sau đó.

Trên đây là những thông tin về cách làm PR trên FacebookViệc làm Hà Nội cung cấp cho các bạn. Chúc các bạn thành công!